Chuyện lạ hôm nay: Bỏ ít tiền mua tủ cũ... đổi đời ngoạn mục

Chuyện lạ hôm nay: Bỏ ít tiền mua tủ cũ... đổi đời ngoạn mục

Chỉ bỏ ra 100 đô la để mua lại chiếc tủ cũ, người đàn ông may mắn không thể ngờ rằng mình có cơ hội sở hữu số châu báu có giá trị lớn.

Chuyen la hom nay: Bo it tien mua tu cu... doi doi ngoan muc
 Gần đây, người đàn ông may mắn có tên Emil Knodell, 67 tuổi, một giám đốc tiếp thị đã nghỉ hưu trong lúc đi du lịch đã ghé thăm thành phố Missouri, Texas, Mỹ và tham dự một hội chợ mua sắm do nhóm bán hàng Premier Estates Sales Network tổ chức. Tại đây, ông Emil đã mua một chiếc tủ gỗ cũ kỹ trông rất bình thường. (Nguồn Boredomtherapy)

Chuyen la hom nay: Bo it tien mua tu cu... doi doi ngoan muc-Hinh-2
 Theo thông tin đăng tải, tại hội chợ, ông Emil bị cuốn hút đặc biệt bởi một chiếc tủ gỗ đã cũ có ba ngăn kéo. Theo giới thiệu, chiếc tủ được làm bằng chất liệu đá cẩm thạch và gỗ được cho là có niên đại từ năm 1890. (Nguồn Boredomtherapy)

Chuyen la hom nay: Bo it tien mua tu cu... doi doi ngoan muc-Hinh-3
 Vào ngày đầu tiên, chiếc tủ được chào bán với giá 300 đô la, thế nhưng bằng kinh nghiệm của mình, ông Emil đã mua chiếc tủ thành công chỉ với 100 đô la. Tuy nhiên, chẳng bao lâu sau khi đem chiếc tủ về nhà, ông Emil phát hiện, mình thực sự đã tìm thấy một kho báu. (Nguồn Boredomtherapy)

Chuyen la hom nay: Bo it tien mua tu cu... doi doi ngoan muc-Hinh-4
Jeff Allen, một nhân viên của nhóm bán hàng cho biết, ông Emil đã nhờ anh chở chiếc tủ về nhà mình. Trên đường di chuyển, chiếc tủ phát ra những âm thanh lộn xộn. (Nguồn Boredomtherapy)

Chuyen la hom nay: Bo it tien mua tu cu... doi doi ngoan muc-Hinh-5
 Nghi ngờ trong chiếc tủ ẩn giấu điều gì đó, khi về đến nhà, ông Emil và cả người vận chuyển đã quyết định đặt thẳng chiếc tủ xuống nền đất và mở các ngăn kéo để khám phá bên trong. (Nguồn Boredomtherapy)

Chuyen la hom nay: Bo it tien mua tu cu... doi doi ngoan muc-Hinh-6
Hai ngăn kéo trên cùng trống không, hoàn toàn không có gì thế nhưng đến ngăn kéo thứ 3, cũng là ngăn kéo cuối cùng, tất cả vỡ òa vì ngạc nhiên khi được tận mắt chứng kiến, có cả một kho báu phía trong. (Nguồn Boredomtherapy)

Chuyen la hom nay: Bo it tien mua tu cu... doi doi ngoan muc-Hinh-7
"Cả hai chúng tôi đều bị sốc trong giây lát, thật khó mà không choáng váng khi thấy cả một kho báu thế này. Chẳng ai ngờ được một chiếc tủ cũ mua tại hội chợ giá rẻ lại chứa đầy một ngăn kéo toàn châu báu, còn hơn cả trúng giải xổ số đặc biệt", anh Jeff hào hứng chia sẻ. (Nguồn Boredomtherapy)

Chuyen la hom nay: Bo it tien mua tu cu... doi doi ngoan muc-Hinh-8
 Được biết, trong ngăn kéo thần kỳ có những viên kim cương, ngọc lục bảo, đồng xu cổ, nhẫn, vòng tay, thẻ quân đội, tiền tệ từ khắp nơi trên thế giới và huy chương từ thời Nội chiến. Kho báu này là một phần của lịch sử mà người ta có lẽ đã vô tình hay cố ý mà lãng quên nó. (Nguồn Boredomtherapy)

Chuyen la hom nay: Bo it tien mua tu cu... doi doi ngoan muc-Hinh-9
Bằng kinh nghiệm và chuyên môn của mình, Jeff ước lượng giá trị của kho báu này lên đến 15.000 USD (khoảng 340 triệu đồng), gấp 150 lần so với số tiền mà ông Emil đã bỏ ra để mua chiếc tủ cũ. (Nguồn Boredomtherapy)

Chuyen la hom nay: Bo it tien mua tu cu... doi doi ngoan muc-Hinh-10
Về mặt pháp lý, ông Emil đã mua chiếc tủ bao gồm số tài sản vì vậy ông có quyền sở hữu toàn bộ số châu báu đó mặc dù trên thực tế, số tài sản này không được định giá trong giá của chiếc tủ. (Nguồn Boredomtherapy)

Chuyen la hom nay: Bo it tien mua tu cu... doi doi ngoan muc-Hinh-11
 Tuy vậy, người đàn ông này đã hành xử khiến tất cả mọi người đều ngạc nhiên và cảm phục. Ông cảm thấy không đúng đắn nếu thản nhiên sở hữu số tài sản này. (Nguồn Boredomtherapy)

Chuyen la hom nay: Bo it tien mua tu cu... doi doi ngoan muc-Hinh-12
Chính vì vậy, sau khi phát hiện số châu báu, ông Emil quyết định liên lạc với chủ nhân thực sự của chiếc tủ và trả lại toàn bộ tài sản trong đó. (Nguồn Boredomtherapy)

Chuyen la hom nay: Bo it tien mua tu cu... doi doi ngoan muc-Hinh-13
 "Tôi mua chiếc tủ chứ không phải những thứ này. Nếu tôi giữ chúng, tôi không thể sống thoải mái với cảm giác tội lỗi lúc nào cũng quanh quẩn. Tôi là một cựu lính hải quân, tôi sẽ luôn làm những điều đúng đắn theo lẽ phải", ông Emil nói. (Nguồn Boredomtherapy)

Chuyen la hom nay: Bo it tien mua tu cu... doi doi ngoan muc-Hinh-14
 Về phía chủ nhân thực sự của chiếc tủ, được biết người này cũng là một người đàn ông. Theo thông tin đăng tải, chiếc tủ này là di vật của ông bà ngoại của anh. Anh đã bán chiếc tủ mà không hề biết rằng bên trong nó lại chứa khối tài sản giá trị như vậy. (Nguồn Boredomtherapy)

Chuyen la hom nay: Bo it tien mua tu cu... doi doi ngoan muc-Hinh-15
 Sau khi câu chuyện được lan truyền, nhiều người không khỏi ngạc nhiên thích thú với vận may của ông Emil. Đồng thời họ cũng bày tỏ sự cảm phục ông. Người đàn ông này không hề lóa mắt vì tiền, cũng không vì lòng tham mà giữ lấy số châu báu mặc dù ông hoàn toàn có tư cách làm điều đó. (Nguồn Boredomtherapy)
Kiều Dụ (Theo Boredomtherapy)

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận