Chuyện lạ hôm nay: Con dốc hết lì xì đưa bố và lý do "tan chảy"

Chuyện lạ hôm nay: Con dốc hết lì xì đưa bố và lý do "tan chảy"

Dồn hết tiền mừng tuổi của mình để mua một ngày làm việc của người cha làm cảnh sát đường sắt, cậu bé 8 tuổi người Trung Quốc đã khiến nhiều người cảm động. 

Vào dịp năm mới, người lớn sẽ lì xì cho trẻ nhỏ những phong bì màu đỏ, gọi là tiền mừng tuổi.
Thế nhưng, dịp năm mới Mậu Tuất vừa qua, một cậu bé người Trung Quốc lại làm ngược lại, cậu bé tích cóp tiền mừng tuổi của mình được 300 tệ, nhờ mẹ phát phong bì đỏ qua mạng mừng tuổi cha. Tuy nhiên, sau khi biết được chân tướng sự việc, người cha vừa xúc động, vừa đau lòng.
Chuyện lạ hôm nay: Con dốc hết lì xì đưa bố và lý do tan chảy
Ảnh minh họa. 
Cha cậu bé họ Lý, là một cảnh sát đường sắt. Cậu con trai 8 tuổi đã nhờ mẹ gửi phong bao lì xì qua mạng cho cha. Trước lúc gửi còn nói: "Phải gửi cho cha nhiều tiền hơn cả tiền lương mới được", đồng thời cậu cũng giải thích lý do gửi tiền mừng tuổi cho cha là "Con dùng tiền mừng tuổi của con, mua của cha một ngày làm việc".
Biết lý do của con trai, anh Lý cảm động rơi nước mắt. Anh giãi bày, bởi vì mỗi mùa xuân đến tết về, tất cả mọi lực lượng cảnh sát đều làm việc không biết mệt mỏi để duy trì trật tự,  an ninh, không có thời gian cho gia đình. Kể từ khi con trai được 3 tuổi rưỡi, anh thường xuyên phải trực, không thể về nhà đoàn tụ với con trai.
Mời quý vị xem video: Những bài học cuộc sống quý giá
Nhận được tiền mừng tuổi của cha, anh rất xúc động nhưng cũng đau lòng vì chưa hoàn thành trách nhiệm của một người cha. Bởi nhiệm vụ yêu cầu, anh đành chỉ biết nói xin lỗi với con trai, hy vọng sau này lớn lên con trai sẽ hiểu.
Có những sự đồng cảm và biết ơn đến những người cảnh sát ngày đêm làm việc, không quản ngại khó khăn, gian khổ để giữ gìn an ninh, trật tự xã hội. Và chắc chắn rằng khi hiểu chuyện hơn, người con sẽ vô cùng tự hào về người cha của mình.
Kiều Dụ

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận