Chuyện lạ hôm nay: Trộm tiền bà, cậu bé nhận hình phạt bất ngờ

Chuyện lạ hôm nay: Trộm tiền bà, cậu bé nhận hình phạt bất ngờ

Do lén ăn trộm tiền của bà nội để mua hàng trên ứng dụng di động, cậu bé Hàng Hàng, người Trung Quốc đã bị cha mẹ bắt đi nhặt nhạnh phế liệu, đem bán lấy tiền để trả lại số tiền đã lấy. 

Trong khi hầu hết trẻ em ở Trung Quốc được nghỉ ngơi thư giãn, chơi đùa vui vẻ trong tuần lễ vàng nhân ngày quốc khánh Trung Quốc 10/10 thì một cậu bé 9 tuổi, đến từ Vĩnh Xuyên, Trùng Khánh, Trung Quốc lại phải lang thang khắp nơi, nhặt nhạnh phế liệu đem bán để trả lại số tiền mà cậu đã lấy trộm của bà nội.
Chuyen la hom nay: Trom tien ba, cau be nhan hinh phat bat ngo
Theo thông tin đăng tải, cậu bé tên là Hàng Hàng, vì quá mê mải một món hàng, Hàng Hàng đã lén sử dụng tài khoản Wechat Pay của bà nội để mua hàng trên ứng dụng di động.
Khi cha mẹ của Hàng Hàng phát hiện ra con trai trộm tiền bà, mới đầu, họ đã rất bực tức và định đánh con trai một trận đòn đau.

Mời quý vị xem video: Khó tin chuyện đi ăn trộm chỉ để... giải sầu. Nguồn video: VTC 14

Tuy nhiên, sau một đêm suy nghĩ, cảm thấy đánh đòn không giải quyết được vấn đề, mẹ của Hàng Hàng thay đổi quyết định, cô để Hàng Hàng trải nghiệm cảm giác kiếm được đồng tiền không dễ.
Chuyen la hom nay: Trom tien ba, cau be nhan hinh phat bat ngo-Hinh-2
Vì vậy, thay vì đánh đòn Hàng Hàng, mẹ của cậu bé để con trai đi nhặt phế liệu, bán lấy tiền trả cho bà nội.
Đã hơn hai tuần này, ngày nghỉ cũng như ngày đi học, chỉ cần có thời gian rảnh rỗi, Hàng Hàng lại đi khắp nơi quanh khu vực mình sinh sống, nhặt từng chút phế phẩm đem bán lấy tiền.
Chuyen la hom nay: Trom tien ba, cau be nhan hinh phat bat ngo-Hinh-3
Được biết, sau khi phải kiếm từng xu tiền, cậu bé Hàng Hàng đã nhớ rất kỹ lần phạm lỗi này, hứa rằng sẽ không bao giờ tái phạm. Mặc dù thế, theo Hàng Hàng, cậu bé vẫn sẽ mất khoảng 1 năm để kiếm đủ tiền trả lại bà nội và sẽ quyết tâm làm được điều đó. 
Đôi khi đòn roi chưa phải là cách thức giáo dục con trẻ mắc lỗi tốt nhất, sự tinh tế trong hình phạt là một điều mà bất cứ bậc cha mẹ nào cũng cần quan tâm.
Kiều Dụ (Theo Shanghaiist)

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận