Chuyện lạ hôm nay: Tự làm đĩa bay, người đàn ông bị tóm bởi....

Chuyện lạ hôm nay: Tự làm đĩa bay, người đàn ông bị tóm bởi....

(Kiến Thức) - Sau hai tháng mày mò chế tạo làm đĩa bay, anh Thư Mãn Thắng đã thành công chế tạo một chiếc đĩa bay của riêng mình. Ngay sau khi hoàn thành, anh chở chiếc đĩa bay ra khu đất trống và bay thử nghiệm.

Ngày 2/12 vừa qua, vào lúc hơn 11h, tại một khu đất trống thuộc Đông Hồ, Vũ Hán, một vật thể bay lạ lùng mang anh sáng màu xanh lam bay lên trên không trung, duy trì liên tục trạng thái này trong vòng 80 giây sau đó chậm rãi hạ xuống mặt đất, gây xôn xao. Vật thể lạ này được gọi là đĩa bay, do anh Thư Mãn Thắng tốn hơn 150.000 nhân dân tệ (khoảng hơn 500 triệu) và 2 tháng tâm huyết để làm ra.
Chuyen la hom nay: Tu lam dia bay, nguoi dan ong bi tom boi....
Theo anh Thư Mãn Thắng, kết quả bay thử cho thấy, thiết kế tổng thể của đĩa bay đã hợp lý, động cơ và các hệ thống kiểm soát, hệ thống phụ hoạt động đáng tin cậy.
Tuy nhiên, việc chiếc đĩa bay tự chế của anh Thư Mãn Thắng hoạt động ổn định và hạ cánh an toàn vẫn khiến anh gặp những rắc rối không nhỏ với chính quyền địa phương.
Chuyen la hom nay: Tu lam dia bay, nguoi dan ong bi tom boi....-Hinh-2
Một quan chức ngành hàng không dân dụng cho biết, hành vi của anh Thư Mãn Thắng là hành vi bát hợp pháp. Khi muốn tự chế một vật thể bay, anh Thắng buộc phải làm đơn xin giấy phép bay thử nghiệm. Tuy nhiên, anh Thắng đã bay mà chưa xin phép. Chuyến bay thử nghiệm của anh Thắng rất nguy hiểm và có thể gây ra tai nạn đáng tiếc.

Mời quý vị xem video: Bí ẩn khó giải về người ngoài hành tinh

Anh Thư Mãn Thắng, 52 tuổi cho biết. Từ nhỏ, anh đã đam mê với những vật thể bay lượn trên bầu trời. Tuy nhiên, do điều kiện khó khăn, anh chỉ được học hết trung học cơ sở thì phải thôi. Trưởng thành, anh Thắng đã làm qua thợ sửa ô tô, thợ sửa điện, cũng từng mở một nhà hàng. Vài chục năm qua đi, anh làm ăn được, hiện cũng có tiền để riêng ra, có thời gian để quay lại đam mê của chính mình từ thủa nhỏ.
Chuyen la hom nay: Tu lam dia bay, nguoi dan ong bi tom boi....-Hinh-3
Anh tự học kiến thức về thiết kế và chế tạo máy bay đồng thời cho xây dựng một xưởng sản xuất máy bay ngay tại nhà. Sau hai tháng mày mò chế tạo, vào 2/12, anh đã thành công chế tạo một chiếc đĩa bay của riêng mình. Ngay sau khi hoàn thành, anh Thư Mãn Thắng chở chiếc đĩa bay ra khu đất trống và bay thử nghiệm.
Sau chuyến bay gây xôn xao dư luận, các nhân viên quản lý hàng không dân sự địa phương đã lên tiếng. Họ cho biết, họ đã chú ý đến anh Thư Mãn Thắng trong nhiều năm và nắm bắt được toàn bộ hoạt động của anh. Tuy nhiên, anh Thư Mãn Thắng không hiểu được những rủi ro khi chế tạo đĩa bay. Một khi đĩa bay của anh bay lên bầu trời, nó có thể gây ra tai nạn, đe dọa nghiêm trọng đến sự an toàn của chính bản thân anh và những người trên mặt đất.
Chuyen la hom nay: Tu lam dia bay, nguoi dan ong bi tom boi....-Hinh-4
Bên cạnh đó, anh Thư Mãn Thắng chưa bao giờ nộp đơn xin giấy chứng nhận cho chuyến bay thử nghiệm của mình. Anh cũng không có bằng lái máy bay, không có đủ sức khỏe và kinh nghiệm để vận hành một thiết bị bay có người lái.
Từ quan điểm pháp lý, đĩa bay tự chế của anh Thư Mãn Thắng đã vi phạm pháp luật ngay khi nó bay khỏi mặt đất.
Kiều Dụ (Theo Sina)

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận