Chuyện về sự tồn tại của những thảm bay huyền bí

Chuyện về sự tồn tại của những thảm bay huyền bí

Một số nền văn minh cổ xưa có những câu chuyện, giai thoại về các tấm thảm bay có khả năng chở vài người cho đến 40.000 người cùng lúc. Nhiều người không khỏi tò mò chúng có thật hay không. Nếu có thật thì hiện chúng đang ở nơi nào?

Tấm thảm bay xuất hiện trong một số giai thoại, truyền thuyết của người xưa. Trong số này nổi tiếng là chuyện về vua Solomon có một tấm thảm bay kỳ diệu. Đây là món quà ông nhận được từ Thượng đế.

Tấm thảm bay của vua Solomon được mô tả có màu xanh và được làm từ chất liệu lụa.
Tấm thảm bay của vua Solomon được mô tả có màu xanh và được làm từ chất liệu lụa.

Cụ thể, của vua Solomon được mô tả có màu xanh và được làm từ chất liệu lụa. Chiều dài và chiều rộng của nó là khoảng 96m. Một số tài liệu còn viết rằng, khi vua Solomon ngồi trên tấm thảm bay thì ông có thể bắt kịp gió. Nhờ tấm thảm bay kỳ diệu này, vua Solomon có thể du ngoạn, ngắm cảnh đẹp ở nhiều nơi.

Ngoài vua Solomon, vua Phraates II của đế quốc Parthia sống vào cuối thế kỷ 2 trước Công nguyên cũng được miêu tả trong một số tài liệu có sở hữu một tấm thảm bay. Vua Phraates II đã sử dụng tấm thảm bay thần kỳ trong cuộc chiến với Antiochus VII - người cai trị Đế quốc Seleucid. Cụ thể, sau khi di chuyển trên tấm thảm bay từ trên đỉnh núi Zagros, vua Phraates II đụng độ với kẻ thù. Nhà vua của đế quốc Parthia bắn ra lửa và sét từ tấm thảm để tiêu diệt quân địch. Nhờ vậy, Phraates II giành chiến thắng trong cuộc chiến. Trong buổi lễ mừng chiến thắng, vua Phraates ngồi trên tấm thảm bay trước sự hò reo của quân sĩ.

Trước những câu chuyên về tấm thảm bay kỳ diệu, nhiều người cho rằng chúng có thật. Tuy nhiên, hiện chưa ai có thể chứng minh thảm bay thực sự tồn tại vì chưa tìm ra bất cứ tấm thảm nào có thể bay trên bầu trời và chở được con người.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận