Cô gái may mắn "vớ" được kho báu của nhà vua

Cô gái may mắn "vớ" được kho báu của nhà vua

Giới chuyên gia nhận định chiếc mũ có thể bị thất lạc trong chiến tranh.

Một người dò kim loại nghiệp dư vừa khai quật được một chiếc mũ vàng trị giá khoảng 15.000 bảng (khoảng 450 triệu đồng). Chiếc mũ này có thể thuộc về vua Edward IV, người trị vì trong thế kỷ 15.

Phần vàng và đá quý còn lại của chiếc mũ từ thế kỉ 15.
Phần vàng và đá quý còn lại của chiếc mũ từ thế kỉ 15.

Người may mắn này là Lisa Grace, 42 tuổi. Người này tìm được kho báu này tại một cánh đồng mới cày ở Lincolnshire. Theo thời gian, chỉ còn viên đá quý và phần vàng còn tồn tại.

Theo nhiều ý kiến, những gì còn lại trên chiếc mũ vàng này có liên hệ mật thiết với đời vua Edward còn viên đá quý có thể là được chế tạo từ thế kỉ thứ 15, tượng trưng cho mặt trời, biểu tượng cá nhân của nhà vua này.

Viên đá quý này là một viên thạch anh tím, sở thích của nhà vua. Còn hình biểu tượng trên đó rất giống với trong một bức chân dung được lưu giữ ở Bảo tàng Calvet, Pháp.

Cận cảnh món đồ được định giá 15.000 bảng.
Cận cảnh món đồ được định giá 15.000 bảng.

Giới chuyên gia nhận định chiếc mũ có thể bị thất lạc trong chiến tranh khi thời đại vị vua này thường xuyên có những cuộc chiến và xung đột trong khu vực.

Một giả thiết nữa chính là nếu không phải thuộc về nhà vua thì chắc chắn, nó thuộc về một người có địa vị cao trong xã hội.

Chia sẻ với báo giới, Lisa cho biết cô rất kinh ngạc khi tìm thấy nó ngay gần mặt đất.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận