Con cá giống hệt phim hoạt hình này cho thấy thiên nhiên có thể gây bất ngờ đến mức nào

Con cá giống hệt phim hoạt hình này cho thấy thiên nhiên có thể gây bất ngờ đến mức nào

Con cá có ngoại hình đầy hư cấu, giống y như phim hoạt hình của Tim Burton là có thật.

Jim Burton là một đạo diễn, nhà sản xuất và đồng thời là nghệ sĩ hoạt hình động người Mỹ. Ông là tác giả của nhiều bộ phim hoạt hình kinh điển, và trong đó nổi bật nhất là phim về chủ đề hồn ma.

Các nhân vật trong phim hoạt hình của Jim Burton mang tính chất cách điệu cao. Ví dụ như loài chó, bạn vẫn sẽ nhận ra nó là một con chó trong phim, nhưng nếu mang tạo hình ấy ra ngoài đời thì con chó ấy sẽ trở nên hết sức kỳ dị.

Vậy mà thực sự chẳng có gì kỳ dị khi so với thiên nhiên cả. Bởi lẽ hóa ra trên đời có tồn tại một loài cá trông chẳng khác gì con chó ma đầy hư cấu mà Jim Burton đã tạo ra cả.

Cá ma
Con cá ma có hính giống hệt con chó ma, một nhân vật trong phim The Nightmare Before Christmas.

Con chó ma chúng ta nhắc đến ở đây là Zero, một nhân vật trong phim The Nightmare Before Christmas của Tim Burton vào năm 1993. Sở hữu cái mõm dài, tai dài và thân hình mỏng tang như tờ giấy, vậy mà lại có con cá mang hình hài giống hệt nó, ai mà tin được chứ.

Cụ thể thì loài cá này có danh pháp khoa học là Harriotta haeckeli, sống ở độ sâu 2.600m ngoài khơi Greenland, đảo Canary và New Zealand. Tuy nhiên, khảo sát vào năm 2013 của NOAA (Cơ quan Quản lý Khí quyển và Quốc gia Mỹ) lại cho thấy chúng phổ biến hơn ta tưởng, khi ghi nhận nó xuất hiện cả những vùng biển ngoài khơi nước Mỹ.

Hình dạng kỳ lạ của loài cá này là có lý do. Sống ở độ sâu không có ánh Mặt trời chạm đến, phần mũi cá đã tiến hóa để kéo dài ra. Bên trong có chứa rất nhiều thụ thể thần kinh, nhằm giúp chúng theo dõi con mồi. Phần sống lưng - đặc biệt là vây lưng - có những chiếc gai độc, dùng để tự vệ.

Đây là loài nhỏ nhất trong số những loài cá mũi dài (long-nosed chimaera) được biết đến từ trước đến nay, với chiều dài chỉ 72cm. Loài lớn nhất ở thời điểm hiện tại dài tới 1,5m.

Hiện tại vẫn chưa có số liệu gì cho thấy loài cá này bị đe dọa về mặt số lượng, nhưng nhiều tổ chức - trong đó có NOAA tìn rằng chúng đang chịu ảnh hưởng do các hoạt động của con người.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận