Con người có thể tồn tại bao lâu trên các hành tinh của hệ Mặt trời?

Con người có thể tồn tại bao lâu trên các hành tinh của hệ Mặt trời?

Sự sống ngoài vũ trụ luôn là đề tài nóng đối với các nhà khoa học. Đã bao giờ bạn tự hỏi, con người sẽ sống ra sao ở những hành tinh “láng giềng” trong hệ Mặt trời chưa?

1. Sao Thủy
Con nguoi co the ton tai bao lau tren cac hanh tinh cua he Mat troi?
Ảnh: BrightSide 
Sự thay đổi nhiệt độ chóng mặt cúa sao Thủy chắc chắn sẽ khiến bạn mất kiểm soát. Nhiệt độ ban ngày sao Thủy có thể lên đến gần 427 độ C, trong khi vào ban đêm giảm xuống còn -179 độ C. Sao Thủy quay tương đối chậm, vì vậy khoảng thời gian có thể tồn tại là khoảng nhiệt độ khi biến đổi giữa ngày và đêm. Tuy nhiên, khoảng thời gian này đối với người Trái đất chỉ kéo dài tối đa 90 giây.
2. Sao Kim
Con nguoi co the ton tai bao lau tren cac hanh tinh cua he Mat troi?-Hinh-2
Ảnh: BrightSide 
Nếu đặt chân lên sao Kim, bạn chỉ có đúng 1 giây để “tận hưởn” nó. Bầu khí quyển của hành tinh có đến 98% carbon dioxide, áp suất lớn hơn 90 lần so với trên Trái đất và toàn bộ bề mặt bị bao phủ bởi những đám mây gây mưa axit. Ngoài ra, hành tinh này còn rất nóng, với nhiệt độ trung bình tương đương nhiệt độ ban ngày của sao Thủy.
3. Sao Hỏa
Con nguoi co the ton tai bao lau tren cac hanh tinh cua he Mat troi?-Hinh-3
Ảnh: BrightSide 
Mặc dù Sao Hỏa là ứng cử viên sáng giá nhất cho hành trình du lịch vũ trụ của con người, tuy nhiên bạn chỉ sống tại đây được khoảng 80 giây. Khí quyển của hành tinh này có đến 95% carbon dioxide, thêm vào đó nơi này rất lạnh với nhiệt độ trung bình là -62 độ C.
4. Sao Mộc
Con nguoi co the ton tai bao lau tren cac hanh tinh cua he Mat troi?-Hinh-4
Ảnh: BrightSide 
Hành tinh lớn nhất trong hệ mặt trời này cũng chẳng mấy “thân thiện” khi chỉ cho phép bạn tồn tại không quá 1 giây. Hành tinh này sẽ gây sốc với những cơn gió và bão dữ dội, chưa kể bao quanh nó toàn là hydro và helium. Các cơn lốc bất ngờ có thể làm tăng các khối khí nóng lên bề mặt hành tinh tạo thành tinh thể tuyết amoniac, khiến con người không thể hô hấp bình thường.
5. Sao Thổ
Con nguoi co the ton tai bao lau tren cac hanh tinh cua he Mat troi?-Hinh-5
Ảnh: BrightSide 
Cũng giống sao Mộc, sao Thổ cũng không cho con người sống sót quá 1 giây. Ngoài những đám mây khí độc, Sao Thổ liên tục có những cơn gió rất mạnh, có thể đạt tới vận tốc 1800km/h. Bề mặt sao Thổ thường tạo ra những cơn lốc xoáy khủng khiếp, khiến bất cứ sinh vật sống nào đặt chân đến đều bị tan biến thành bụi vũ trụ.
6. Sao Thiên Vương
Con nguoi co the ton tai bao lau tren cac hanh tinh cua he Mat troi?-Hinh-6
Ảnh: BrightSide 
Hành tinh này được bao phủ bởi một hỗn hợp cực nóng của nước, amoniac và metan. Trên thực tế, bạn gần như không có cơ hội đặt chân lên hành tinh này một giây nào bởi sẽ bị hòa tan gần như ngay lập tức trong hỗn hợp đó. Đồng thời, bề mặt của hành tinh này không đủ độ “cứng” để có thể đáp xuống được.
7. Sao Hải vương
Con nguoi co the ton tai bao lau tren cac hanh tinh cua he Mat troi?-Hinh-7
Ảnh: BrightSide 
Thời gian cho con người sống trên hành tinh này là không quá 1 giây. Những cơn gió kinh hoàng với tốc độ nhanh hơn vận tốc âm thanh có thể phá hủy bất kỳ vật thể nào trên hành tinh này.
Theo Khánh Linh/VietTimes

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận