“Cổng địa ngục” rực cháy suốt hơn 40 năm từ thời Liên Xô

“Cổng địa ngục” rực cháy suốt hơn 40 năm từ thời Liên Xô

Khách du lịch và những người hiếu kỳ đổ dồn đến “cổng địa ngục” ở trung tâm sa mạc Karakum, Turkmenistan trong những năm qua.

Theo Daily Star, ngọn lửa bùng lên từ dưới đất trong một hiện tượng kỳ lạ mà người dân địa phương gọi là cánh cổng dẫn đến thế giới dưới lòng đất.
Hiện chưa có cách giải thích xác đáng nào khiến cho một miệng hố rộng ngang sân bóng đá, sâu 20 mét lại có thể rực cháy suốt gần nửa thế kỷ qua.
Khách du lịch và những người hiếu kỳ đổ dồn đến “cổng địa ngục” ở trung tâm sa mạc Karakum, Turkmenistan trong những năm qua.
“Cong dia nguc” ruc chay suot hon 40 nam tu thoi Lien Xo
"Cổng địa ngục" rực cháy suốt hơn 40 năm trên sa mạc. 
Du khách người Úc Elliott Davies, nổi tiếng với chuyến đi đến Triều Tiên, mới đây đã chia sẻ những trải nghiệm của mình khi đến “cổng địa ngục”.
“Hố sâu có sức nóng khủng khiếp. Thời tiết nắng gắt vào buổi chiều càng khiến cho tình hình trở nên tồi tệ hơn. Một cơn gió mạnh khiến tôi phải bỏ chạy đến ngọn đồi gần đó”, Davies chia sẻ.
Davies nói thêm: “Hãy tưởng tượng sức nóng khủng khiếp khi bạn mở lò nướng, ngoại trừ việc nóng hơn như thế gấp nhiều lần và nó bao trùm toàn bộ cơ thể bạn mà không có cách nào thoát ra được”.
Cánh cổng địa ngục” được cho là đã xuất hiện từ thời Liên Xô, trong một thảm họa khi khoan sâu dò tìm khí gas.
“Cong dia nguc” ruc chay suot hon 40 nam tu thoi Lien Xo-Hinh-2
 Ngọn lửa rực cháy chưa có dấu hiệu ngừng nghỉ.
Trong quá trình khoan, mặt đất phía trên hang động này đã sụp xuống và nuốt trọn toàn bộ số thiết bị của các nhà địa chất Liên Xô.
Lo sợ các loại khí độc dưới lỗ hổng sẽ thoát ra, các nhà địa chất quyết định đốt nó với hy vọng ngọn lửa sẽ tắt trong một vài ngày. Nhưng kể từ đó, ngọn lửa chưa có dấu hiệu ngừng cháy.
Davies nói: “Đứng gần miệng hố không phải là điều đáng sợ, khí methane không độc hại nhưng nó hút hết oxy, khiến cho những du khách đến gần cảm thấy khó thở và rời khỏi khu vực trong tình trạng chóng mặt, nhức đầu”.
Vào ban đêm, “cổng địa ngục” soi sáng cả sa mạc với ngọn lửa đáng sợ.
Theo Đăng Nguyễn/Dân Việt

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận