Costa Rica công bố phát hiện thêm hai loài bướm đêm mới

Costa Rica công bố phát hiện thêm hai loài bướm đêm mới

Loài Tinaegeria carlosalvaradoi sinh sống tại vùng rừng nhiều mưa của Khu bảo tồn Guanacaste, thuộc họ Stathmopodidae, cho tới nay ít được biết tới và được nhà phân loại sinh học Elda Araya tìm ra.

Costa Rica công bố phát hiện thêm hai loài bướm đêm mới
Loài Tinaegeria carlosalvaradoi. (Nguồn: larepublica.net)

Bộ Môi trường và Năng lượng Costa Rica vừa công bố phát hiện hai loài bướm đêm mới, với tên gọi khoa học là Tinaegeria carlosalvaradoi và Percnarcha claudiadoblesae, thành quả của công trình nghiên cứu và bảo tồn đa dạng sinh học kéo dài suốt 40 năm qua.

Tên của hai loài bướm mới này được đặt để tôn vinh đương kim Tổng thống Carlos Alvarado và Đệ nhất phu nhân Claudia Dobles vì những nỗ lực của họ trong việc ủng hộ bảo tồn đa dạng sinh học Costa Rica.

Phát hiện này là kết quả của chương trình kiểm kê đa dạng sinh học tại Khu Bảo tồn Guanacaste, được duy trì suốt 41 năm qua và từng tích hợp hàng nghìn loài sâu bọ mới vào danh sách đa dạng sinh học thế giới.

Loài Tinaegeria carlosalvaradoi sinh sống tại một vùng rừng nhiều mưa của Khu bảo tồn Guanacaste, thuộc họ Stathmopodidae, cho tới nay ít được biết tới và được nhà phân loại sinh học Elda Araya tìm ra.

Trong khi đó, Percnarcha claudiadoblesae cũng sinh sống trong vùng rừng nhiều mưa của Guanacaste, nhưng thuộc họ Gelechiidae, và được nhà phân loại sinh học Petrona Rios phát hiện.

Nhà nghiên cứu Mark Metz thuộc Bộ Nông nghiệp Mỹ và Viện Smithsonian chứng thực là hai loài mới sau khi kiểm chứng thanh mã gene và mô tả phân loại.

Costa Rica được nhiều nhà bảo vệ thiên nhiên coi là “thiên đường của bướm” khi các loài côn trùng với những đôi cánh muôn màu này sinh sống ở mọi vùng miền của quốc gia Trung Mỹ này.

Với hơn 1.200 loài bướm đã thống kê, đất nước mang tên “bờ biển giàu có” này chiếm tới 18% các loài bướm đã thống kê của thế giới và 90% của khu vực Trung Mỹ./.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận