Cử nhân sư phạm không được cấp chứng chỉ dạy học vì... quá thấp

Cử nhân sư phạm không được cấp chứng chỉ dạy học vì... quá thấp

Vì không đạt được chiều cao theo quy định của sở giáo dục nên nữ sinh họ Li không được cấp chứng chỉ sư phạm để có thể trở thành giáo viên và còn phải đối mặt với nguy cơ vi phạm thỏa thuận sau tốt nghiệp với nhà trường.

Tờ SCMP mới đây đưa tin, nữ cử nhân sư phạm họ Li theo học ở trường đại học Thiểm Tây, Trung Quốc, vừa bị từ chối cấp chứng chỉ giảng dạy. Nguyên nhân được đưa ra không liên quan đến vấn đề năng lực mà là do Li không đủ chiều cao yêu cầu.
Theo quy định của sở giáo dục tỉnh Thiểm Tây, để đủ điều kiện trở thành giáo viên, ứng viên nữ phải đạt chiều cao 1,5 m trong khi nam phải cao trên 1,55 m. Do Li chỉ cao 1,4 m nên không vượt qua bài kiểm tra sức khỏe để cấp chứng chỉ giảng dạy hồi giữa tháng 6 vừa qua.
Cử nhân sư phạm không được cấp chứng chỉ dạy học vì... quá thấp
 Trường đại học sư phạm Thiểm Tây từ chối cấp bằng cho Li vì cô không đủ chiều cao.
“4 năm đại học của tôi xem như vô nghĩa. Đáng lẽ nhà trường phải thông báo quy định này trước khi tôi đăng ký vào học vào năm 2014 chứ. Tôi hiện còn đang đứng trước nguy cơ vi phạm thỏa thuận với nhà trường nếu như không có được chứng chỉ giảng dạy” - Li nói.
Theo quy định của một vài trường đại học sư phạm ở Trung Quốc, sinh viên nếu đồng ý với cam kết trở thành giáo viên công tác tại các trường công lập sau khi tốt nghiệp, sẽ được nhận học bổng toàn phần bao gồm cả học phí và chi phí sinh hoạt trong suốt 4 năm học.
“Chúng tôi không phải là những người hoạch định chính sách. Đây là quy định của sở giáo dục tỉnh Thiểm Tây và chúng tôi chỉ làm theo mà thôi.
Li không phải trường hợp duy nhất bởi hằng năm vẫn có rất nhiều giáo sinh bị từ chối cấp chứng chỉ giảng dạy cũng bởi không đạt chiều cao yêu cầu” - đại diện phát ngôn của trường đại học Thiểm Tây phát biểu ngay trên trang web chính thức của nhà trường.
Trường đại học sư phạm Thiểm Tây, nơi từ chối cấp bằng cho Li vì cô không đủ chiều cao.
Một quan chức họ Dương làm việc tại bộ giáo dục cho biết: “Chúng tôi đã đưa ra yêu cầu chiều cao khá thấp dành cho giáo viên tiểu học và trung học. Chúng tôi sẽ giải quyết trường hợp này thỏa đáng và cân nhắc để thay đổi quy định này trong năm tới”.
Nối bước Tứ Xuyên, Quảng Tây và Giang Tây, Thiểm Tây sẽ là tỉnh tiếp theo lên kế hoạch hủy bỏ quy định chiều cao dành cho giáo viên.
Đồng thời sở giáo dục cũng yêu cầu các trường đại học nên thông báo trước cho sinh viên về quy định chiều cao để tránh xảy ra sự cố tương tự trong tương lai.
Theo Helino

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận