Cực dị bệnh nhân sống thực vật 14 năm bỗng mang thai, sinh con

Cực dị bệnh nhân sống thực vật 14 năm bỗng mang thai, sinh con

Một bệnh nhân sống thực vật 14 năm bỗng mang thai, sau đó chuyển dạ và sinh ra một bé trai khỏe mạnh.

Cuc di benh nhan song thuc vat 14 nam bong mang thai, sinh con
Một bệnh nhân sống thực vật 14 năm bỗng mang thai và sinh con 
Theo RT ngày 4/1, một bệnh nhân sống thực vật tại Trung tâm Chăm sóc Sức khỏe Hacienda, Phoenix đã chuyển dạ và sinh ra một bé trai khỏe mạnh vào ngày 29/12. Sự ra đời của bé trai có người mẹ sống thực vật 14 năm đã dấy lên một cuộc điều tra về việc lạm dụng tình dục tại một cơ sở điều dưỡng ở Phoenix, Mỹ.
Các nhân viên tại Trung tâm Chăm sóc Sức khỏe Hacienda, Phoenix cho biết, họ không hề biết nữ bệnh nhân mang bầu “cho đến khi cô có dấu hiệu chuyển dạ”.
Một người nói: “Tôi nghe thấy mọi người nói nữ bệnh nhân dường như đang đau đớn. Và họ không biết chuyện gì đã xảy ra với cô”. Nữ bệnh nhân sau đó đã sinh một bé trai khỏe mạnh.
Bệnh nhân này nằm tại khu vực chăm sóc đặc biệt của Hacienda kể từ khi bị đuối nước khiến cô bị tổn thương não hơn 14 năm trước. Do phải chăm sóc 24/24 nên nhiều nhân viên của trung tâm có quyền vào phòng của cô bất cứ lúc nào.
Ngay sau vụ việc trên, Hacienda đã áp dụng quy định yêu cầu nhân viên nữ đi kèm với nhân viên nam đến phòng bệnh nhân nữ của Sở Y tế Arizona. Trong một tuyên bố, trung tâm này cũng cho biết họ đã thực hiện “các biện pháp an toàn nâng cao” bao gồm “tăng sự hiện diện của nhân viên khi tương tác với bệnh nhân” cũng như tăng cường giám sát các địa điểm chăm sóc bệnh nhân.
Người phát ngôn của Hacienda cũng cho biết, trung tâm đang hợp tác với các cơ quan an ninh và quản lý để điều tra về vụ việc “chưa từng có” này, cũng như xem xét lại quy trình của chính trung tâm.
Điều đáng nói là đây không phải bê bối đầu tiên của Trung tâm chăm sóc sức khỏe Hacienda. Trước đó, vào năm 2013, trung tâm này từng mất tiền tài trợ từ Medicare vì bị cáo buộc có nhân viên ngược đãi và đối xử thô tục với bệnh nhân. Hacienda được cho thời hạn 1 năm để sữa chữa sai lầm trong đào tạo nhân viên và cách điều trị nếu không sẽ bị loại ra khỏi danh sách của Medicare mãi mãi.
Được biết, hiện Trung tâm chăm sóc sức khỏe Hacienda bị xếp hạng 1 sao tức “dưới mức trung bình” trên Medicare.gov, cơ sở dữ liệu chính thức của các chương trình liên kết với chương trình y tế do chính phủ tài trợ.
Theo Đời sống Plus/GĐVN

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận