Cuộc sống giữa bầy sói của người đàn ông

Cuộc sống giữa bầy sói của người đàn ông

Kirill Potapov có niềm say mê đặc biệt với các động vật hoang dã, nhiều đến mức anh quyết định mang một bầy sói về nhà chăm sóc như bạn tâm giao.

Bầy sói đã sống cùng doanh nhân đến từ thành phố Ekaterinburg, Nga được 3 năm. Hai trong số chúng, một con sói xám cái có tên Alpha và con sói đen đực Ugolek, đã được anh Potapov mang về nuôi từ khi chúng còn rất nhỏ.
Cuộc sống giữa bầy sói của người đàn ông
 Anh Potapov và cặp sói yêu thích Alpha - Ugolek. Ảnh: Instagram
Cặp sói nói trên dường như đã được thuần dưỡng tốt. Trên trang Instagram cá nhân của anh Potapov đăng đầy các video chúng đang chơi đùa cùng nhau, gặm cà rốt và cả giày của chủ.
Potapov cho hay, lũ sói không phải thú cưng mà giống như bạn tâm giao của anh. Theo người đàn ông này, chúng hoàn toàn khác chó nhà và là loài động vật để kết bạn chứ không phải để thống trị.
Anh Potapov cũng quả quyết, sự hung tợn của chó sói với người chỉ là huyễn hoặc. Anh nói, ngược lại, chó sói rất sợ người sau hàng thế kỷ bị loài người săn bắt. Do đó, anh không bao giờ quát nạt hoặc thể hiện sự nóng nảy để tránh phá vỡ mối ràng buộc mong manh với chúng.
Hai con sói khác trong bầy là Akella và Raksha đến với anh Potapov từ các sở thú địa phương. Do chúng được nhận nuôi khi lớn tuổi hơn nên chúng không thân thiện như cặp Alpha và Ugolek. Tuy nhiên, chúng vẫn tỏ ra yêu quý ông chủ.
Cuộc sống giữa bầy sói của người đàn ông
Ảnh: Instagram 
Hồi đầu năm nay, cặp sói yêu thích của Potapov đã sinh con, nhưng không may chỉ có một con của chúng sống sót. Sói mẹ Alpha gặp khó khăn trong việc hồi phục nên anh phải tự tay chăm sóc chú sói con Vita. Hiện, Vita cũng có sở thích gặm giày của ông chủ, y như bố mẹ nó.
Cuộc sống giữa bầy sói của người đàn ông
Ảnh: Instagram 
Ngoài sói, anh Potapov cũng đang nuôi dưỡng các động vật thuần chủng và hoang dã khác, bao gồm nhiều giống chó khác nhau, một con quạ và một con linh miêu.
Doanh nhân này đã tham gia nhiều chương trình nghiên cứu và bảo vệ động vật hoang dã. Anh dự định xây dựng một trung tâm riêng, chuyên nhận nuôi các động vật mồ côi, bị thương tích hoặc bị các sở thú, gánh xiếc ngược đãi.
Sáng kiến của anh Potapov đã nhận được sự ủng hộ của chính quyền Sverdlovsk. Một công ty nông nghiệp địa phương cũng quyết định hiến tặng dự án một mảnh đất rộng 100 héc-ta. Trung tâm nuôi dưỡng động vật của Potapov dự kiến sẽ khai trương vào cuối năm nay.
Trang Instagram của Potapov hiện đã thu hút hơn 100.000 người đăng ký theo dõi. Đa phần họ bày tỏ sự thích thú khi chứng kiến mối quan hệ đang tiến triển tốt giữa chó sói và người chủ.
Theo Tuấn Anh/Vietnamnet

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận