Đã tìm ra cách để con người tồn tại trên hành tinh Đỏ

Đã tìm ra cách để con người tồn tại trên hành tinh Đỏ

Có rất nhiều vấn đề cần phải giải quyết liên quan đến tham vọng đưa con người lên định cư trên sao Hỏa. Nơi ăn chốn ở, nước uống, căn cứ, bộ lọc oxy, tất tật đều phải được tính toán kỹ. Bởi lẽ, những người đầu tiên lên sao Hỏa sẽ phải xác định rằng sẽ không bao giờ quay trở lại nữa.

Trong khi mọi thứ vẫn còn đang được nghiên cứu và giải quyết từ từ, thì mới đây tham vọng "xâm chiếm" sao Hỏa đã có một bước tiến lớn. Nguyên do là vì các nhà khoa học đã đưa ra được một chiến lược được xem là "hoàn hảo" để con người tồn tại trên hành tinh Đỏ.
Da tim ra cach de con nguoi ton tai tren hanh tinh Do
 Các nhà khoa học đã tìm ra cách để con người tồn tại trên hành tinh Đỏ.
Cụ thể, các chuyên gia từ ĐH Florida tiếp nhận mong muốn xây dựng thuộc địa 1 triệu người sao Hỏa của tỷ phú sở hữu SpaceX - Elon Musk, và đưa ra một kế hoạch chi tiết hơn. Theo Keith Cannon - đồng tác giả nghiên cứu thì năng lượng, nước và oxy có thể dễ dàng giải quyết, nhưng thực phẩm thì không.
"Thực phẩm có lẽ là thứ khó giải quyết nhất. Bạn không thể đơn giản là chuyển mọi thứ từ dưới Trái đất lên, mà phải có hệ thống tự vận hành ở đó" - ông cho biết.
Và giải pháp được đưa ra sẽ là côn trùng! Các nhà khoa học dự định sẽ xây dựng nơi chế biến thịt nhân tạo trên sao Hỏa, nhưng trước đó, nguồn thực phẩm chính sẽ là côn trùng, mà cụ thể hơn là dế.
Da tim ra cach de con nguoi ton tai tren hanh tinh Do-Hinh-2
 "Côn trùng sẽ khiến mọi thứ dễ dàng hơn, nếu mọi người chịu ăn".
Việc xây dựng trang trại côn trùng trên sao Hỏa được cho là phương pháp tận dụng năng lượng và tài nguyên hiệu quả nhất. Lượng nước cần sử dụng sẽ rất ít, trong khi năng lượng cung cấp lại bạt ngàn.
Năng lượng Mặt trời, băng đá và CO2 đều hiện diện ở hành tinh Đỏ. Các nhà khoa học tin rằng chúng sẽ giải quyết 3 yếu tố quan trọng là năng lượng, nước và khí oxy cho con người.
Rau củ quả sẽ được trồng trong các đường hầm, với ánh sáng nhân tạo được cung cấp đầy đủ. Sau này, các nhà máy sản xuất thịt, sữa nhân tạo cũng sẽ được thiết lập.
Theo Helino

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận