Đại bàng đánh rơi "chó con", xét nghiệm ADN phát hiện điều kỳ diệu

Đại bàng đánh rơi "chó con", xét nghiệm ADN phát hiện điều kỳ diệu

Kết quả xét nghiệm cho thấy, sinh vật lạ lùng không phải là một con cáo, mà là một con chó Dingo vùng cao nguyên Victoria, giống chó hoang quý hiếm, loài đặc hữu chỉ được tìm thấy ở Australia.

Theo Daily Mail, một người phụ nữ sống ở Bright, Melbourne, Australia, khi vừa ra sân sau vào buổi sáng đã nghe thấy tiếng động vật kêu trong lùm cây.
Bước tới lùm cây để xem, cô thấy một sinh vật lạ lùng nửa giống chó, nửa giống cáo, còn rất nhỏ, đang kêu lên đau đớn, toàn thân nhiều vết thương.
Dai bang danh roi
Vì quanh khu vực sinh sống có rất nhiều loài động vật hoang dã khác sinh sống, người phụ nữ không thể xác định đây là loài vật gì. Cô quyết định cứu giúp nó trước, nhận nuôi nó và đặt tên là Wandi.
Wandi bị thương khá nặng, vì vậy người phụ nữ quyết định đưa nó đến bệnh viện thú y Alpine Animal Aidita ở địa phương để điều trị và xét nghiệm luôn ADN.
Dai bang danh roi
Thật không ngờ, kết quả xét nghiệm cho thấy, Wandi không phải là một con cáo, mà là một con chó Dingo vùng cao nguyên Victoria, giống chó hoang quý hiếm, loài đặc hữu chỉ được tìm thấy ở Australia.

Mời quý vị xem video: Cận cảnh tê giác quý hiếm ở Phú Quốc

Đáng ngạc nhiên, chú chó này còn là chó hoang Dingo 100% thuần chủng, được chính phủ Australia bảo vệ.
Dai bang danh roi
Ngay sau đó, Wandi đã được chuyển đến trại bảo tồn và nhân giống chó hoang Dingo ở Australia.
Nhà nghiên cứu tại phòng thí nghiệm di truyền học ở UNSW cho biết: "Wandi sẽ trở thành một phần trong chương trình nhân giống của chúng tôi, bổ sung các gen mới để tăng sức mạnh và sự đa dạng của quần thể chó Dingo thuần chủng nuôi nhốt".
Các nhà nghiên cứu cũng tiết lộ thêm, Wandi có nhiều về thương trên cơ thể, có lẽ chú chó Dingo tội nghiệp đã bị đại bàng săn giết và vô tình làm rơi, nhờ thế, Wandi may mắn thoát được.
Kiều Dụ

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận