Đau lòng tê giác Sumatra đực cuối cùng ở Malaysia đã chết

Đau lòng tê giác Sumatra đực cuối cùng ở Malaysia đã chết

Mặc dù được các nhân viên chăm sóc cẩn thận, các bác sĩ thú y cố gắng cứu giúp nhưng con tê giác Sumatra đực cuối cùng ở Malaysia vẫn không qua khỏi, trút hơi thở cuối cùng trong sự tiếc thương của mọi người.

Vào ngày 27/5 vừa qua, Liên đoàn tê giác Borneo đã lên tiếng xác nhận, con tê giác Sumatra đực cuối cùng ở Malaysia đã chết.
Theo tổ chức này, con tê giác đã bị suy nội tạng nặng trước khi qua đời.
Dau long te giac Sumatra duc cuoi cung o Malaysia da chet
Theo thông tin đăng tải, con tê giác tên Tam đã 31 tuổi. Bắt đầu từ tháng 4 năm nay, nó đã có dấu hiệu chán ăn, uể oải, mệt mỏi. Mặc dù đã tìm mọi cách để cải thiện nhưng tình huống của Tam ngày một xấu đi.

Mời quý vị xem video: Cận cảnh tê giác quý hiếm chào đời ở Phú Quốc. Nguồn video: Zing News

Sức khỏe của nó sa sút, phần lớn thời gian Tam lờ đờ, thờ ơ với mọi thứ, không còn duy trì được sự tỉnh táo, khiến các nhân viên vô cùng lo lắng.
Dau long te giac Sumatra duc cuoi cung o Malaysia da chet-Hinh-2
Cuối cùng, mặc dù được các nhân viên chăm sóc cẩn thận, các bác sĩ thú y cố gắng cứu giúp nhưng Tam vẫn không qua khỏi, trút hơi thở cuối cùng trong sự tiếc thương của mọi người.
Theo tổ chức BORA, tê giác Sumatra hiện đang phải đối mặt với sự "tuyệt chủng về chức năng". Điều này có nghĩa, ngay cả còn một số lượng nhỏ tê giác Sumatra vẫn còn, xu hướng tuyệt chủng vẫn rất khó đảo ngược.
Dau long te giac Sumatra duc cuoi cung o Malaysia da chet-Hinh-3
Các chuyên gia từ Tổ chức Tê giác quốc tế cũng cho biết, hiện tại số lượng tê giác Sumatra trên toàn thế giới không quá 80 cá thể.
Dau long te giac Sumatra duc cuoi cung o Malaysia da chet-Hinh-4
Được biết, tại Malaysia, sau khi tê giác đực Tam qua đời, chỉ còn duy nhất một con tê giác Sumatra giống cái tên là Iman.
Các nhân viên, các nhà nghiên cứu từ lâu đã cố gắng giải cứu loài sinh vật quý hiếm này bằng các kỹ thuật thụ tinh trong ống nghiệm nhưng đều không thành công.
Kiều Dụ (Theo Sina)

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận