Dầu rẻ giúp Pháp triển khai xây đường với các tấm năng lượng mặt trời

Dầu rẻ giúp Pháp triển khai xây đường với các tấm năng lượng mặt trời

Giá dầu rẻ giúp Pháp triển khai các tấm năng lượng mặt trời trên những con đường của mình trong thời gian tới.

Dầu rẻ giúp Pháp triển khai xây đường với các tấm năng lượng mặt trời

Ségolène Royal, Bộ trưởng bộ Năng lượng và Sinh thái của Pháp vừa công bố việc Chính phủ có kế hoạch mở thêm 1000 km đường trang bị các tấm năng lượng quang điện mặt trời với khả năng cung cấp điện cho 5 triệu dân của đất nước này.

Các tấm năng lượng quang điện Wattway trong sáng kiến này được Colas Group giới thiệu vào tháng Mười năm ngoái sau 5 năm nghiên cứu. Chúng được phủ một lớp màn mỏng silicon đa tinh thể và được cho là có khả năng chịu được trọng lượng của xe tải, cũng như có đủ độ ma sát để ngăn các phương tiện giao thông bị trượt khi di chuyển.

Kinh phí trang bị các tấm năng lượng mặt trời cũng như các hạng mục cải thiện cơ sở hạ tầng giao thông của Pháp một phần đến từ thuế mới tăng của mặt hàng xăng dầu. Giá xăng dầu giảm liên tục trong thời gian qua sẽ làm cho những người sử dụng không bị ảnh hưởng nhiều bởi quyết định tăng thuế này. Mức thuế mới dự kiến sẽ mang về khoảng 200 đến 300 triệu EUR.

Neowin dẫn lời ông Royal cho hay hồ sơ dự thầu cho sáng kiến này đã được phát hành và sẽ tiến hành đấu thầu trong mùa xuân năm nay. Dự kiến sẽ mất khoảng 5 năm để hoàn thành các tuyến đường dài 1000 km theo công nghệ mới. Hiện tại, địa điểm cụ thể để triển khai dự án này vẫn chưa được xác định.

Minh Trung

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận