Đến Lào bị gái xinh hỏi hút thuốc, cần "tỉnh" ngay vì...

Đến Lào bị gái xinh hỏi hút thuốc, cần "tỉnh" ngay vì...

(Kiến Thức) - Lý do là bởi, theo phong tục của người Lào, mặc dù đây là câu hỏi rất bình thường đối với các nơi khác, nhưng thực ra, đây lại là cách để phụ nữ địa phương thể hiện tình yêu với đối phương. 

Du lịch là món ăn tinh thần của con người. Trong cuộc sống vội vã, nhiều người muốn đi du lịch để thư giãn. Ngoài việc trải nghiệm các phong tục và tập quán khác nhau, khách du lịch cũng sẽ có những cảm giác thú vị khi đến một miền đất mới.
Thế nhưng, nếu bạn đi du lịch đến Lào, bất chợt gặp một cô gái người địa phương xinh đẹp và thân thiện, hỏi bạn rằng: "Có muốn hút thuốc không?", bạn phải suy nghĩ kỹ trước khi đồng ý, bởi lý do sâu xa đằng sau câu hỏi này vô cùng thú vị.
Theo tìm hiểu, so với các nước trong khu vực, du lịch Lào khá rẻ và đáng để trải nghiệm. Phong cảnh thiên nhiên khá phong phú, nhiều di tích văn hóa, lịch sử và người dân bản địa thì rất thân thiện.
Den Lao bi gai xinh hoi hut thuoc, can
 Ảnh minh họa.
Thế nhưng, không phải lúc nào thân thiện cũng tốt. Nếu bạn được một cô gái người Lào tiếp cận và hỏi có muốn hút thuốc không, ngàn vạn lần không nên mỉm cười gật đầu đồng ý ngay, mà phải suy nghĩ thật kỹ.

Mời quý vị xem video: Kỳ lạ phong tục ngày đầu lâu

Lý do là bởi, theo phong tục của người Lào, mặc dù đây là câu hỏi rất bình thường đối với các nơi khác, nhưng thực ra, đây lại là cách để phụ nữ địa phương thể hiện tình yêu với đối phương. Vì vậy, nếu các du khách nam gật đầu và chấp nhận hút điếu thuốc mà các cô gái người Lào mời, cũng đồng nghĩa với việc họ chấp nhận tình cảm của cô gái ấy.
Điểm thú vị ở đây là, mặc dù rất can đảm để thể hiện tình yêu, thế nhưng các cô gái người Lào cũng rất rõ ràng. Nếu như bị từ chối trực tiếp, họ sẽ không dây dưa, làm phiền.
Thế cho nên, nếu không có ý định nghiêm túc, để tránh phiền phức không đáng có, các du khách vẫn nên duy trì khoảng cách, không nên tùy tiện tiếp xúc với người bản địa và nhận các lời mời.
Kiều Dụ (Theo CNT)

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận