Đi dạo, nhặt được hòn đá "dị", giá trị tới gần 2 tỷ đồng

Đi dạo, nhặt được hòn đá "dị", giá trị tới gần 2 tỷ đồng

Anh Đào vội vàng nhặt "hòn đá" kỳ lạ về và đưa đến chuyên gia giám định. Kết quả, thực sự anh Đào nhặt được Long Tiên Hương, ước tính có giá trị từ 500.000 - 700.000 tệ (khoảng 1,7 tỷ đồng đến 2,5 tỷ đồng).

Theo thông tin đăng tải, vài ngày trước, anh Đào, ở thành phố Hạ Môn, tỉnh Phúc Kiến, Trung Quốc đưa cả gia đình ra biển chơi.
Trong lúc đi dạo trên bãi biển, anh Đào nhặt được một hòn đá kỳ lạ, có kích thước bằng nắm tay của một người trưởng thành và mùi lạ, vì vậy trong lúc tiện tay, anh Đào ném viên đá xuống biển. Ngay lúc đó, anh Đào phát hiện, hòn đá lạ lùng này không chìm luôn xuống biển mà lúc chìm lúc nổi.
Tò mò, anh Đào vớt viên đá lên bờ, phát hiện hòn đá thật ra có chất liệu giống như sáp. Kết cấu màu trắng pha trộn với một số tạp chất khác, trong lượng rất nhẹ, chỉ cần dùng lực nhẻ cũng có thể bẻ thành mảnh nhỏ.
Di dao, nhat duoc hon da
Sau đó, anh Đào chụp ảnh lại và đăng tải lên mạng xã hội hỏi mọi người. Rất nhanh, anh Điền, bạn bè của anh Đào đã chỉ ra, hòn đá mà anh Đào nhặt được thực chất gọi là Long Tiên Hương, một khối vật chất cực hiếm và trân quý.
Hào hứng, anh Đào vội vàng nhặt "hòn đá" về và đưa đến chuyên gia giám định. Kết quả, thực sự anh Đào đã nhặt được Long Tiên Hương, ước tính có giá trị từ 500.000 - 700.000 tệ (khoảng 1,7 tỷ đồng đến 2,5 tỷ đồng).

Mời quý vị xem video: Cận cảnh khai thác đá quý tại mỏ

Chuyên gia giám định Lý Kiến Xương cho biết, không phải tất cả cá voi đều có Long Tiên Hương, bởi vì vẻ ngoài xấu xí, hôi thối, nhiều người không biết đây là vật quý.
Long Tiên Hương là một tập hợp các chất hóa học được thải ra từ cơ thể cá voi. Khi hàm lượng ambroxol vượt quá 50% và được ngâm trong nước biển một thời gian dài, Long Tiên Hương sẽ mất đi mùi hôi thối mà có mùi thơm tự nhiêm vô cùng hấp dẫn.
Lúc mới được thải ra, Long Tiên Hương rất nhờn và bốc mùi khó chịu. Vì nhẹ hơn nước, nó không chìm xuống biển. Dưới sự xúc tác của sóng biển, mặt trời và không khí, Long Tiên Hương sẽ từ đen nhạt chuyển sang xám, xám nhạt và cuối cùng có màu trắng ngà.
Được biết, Long Tiên Hương được ngâm trong nước biển hơn 100 năm sẽ loại bỏ hoàn toàn tạp chất và có chất lượng tốt nhất.
Bởi vì quý hiếm hơn cả vàng, Long Tiên Hương còn được gọi bằng cái tên mỹ miều là "Hải Thượng Phù Kim".
Kiều Dụ (Theo CNT)

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận