"Dị nhân" không biết đau là gì, kể cả khi cứa da cứa thịt

"Dị nhân" không biết đau là gì, kể cả khi cứa da cứa thịt

(Kiến Thức) - Trong một cuộc phỏng vấn, cô Jo Cameron cho biết, khi sinh con cô cũng không biết đau đớn là gì. Thậm chí, cô thường xuyên bị bỏng, tuy nhiên, chỉ khi ngửi thấy mùi khét cô mới biết mình bị bỏng.

Jo Cameron, một phụ nữ 71 tuổi đến từ Scotland, là một trong hai người trên thế giới sở hữu gen đột biến cực hiếm gặp, khiến cô không cảm thấy đau đớn dù có bị thương nặng như thế nào.
Thú vị ở chỗ, cô Jo Cameron chỉ biết đến siêu năng lực không biết đau của mình khi đã 65 tuổi. Lúc đó, các bác sĩ phát hiện ra rằng cô Jo không cần bất kỳ loại thuốc giảm đau nào khi thực hiện ca phẫu thuật ở tay.
Được biết, trước khi phẫu thuật, cô Jo đã được cảnh báo là sẽ bị đau dữ dội sau khi phẫu thuật. Tuy nhiên, sau ca phẫu thuật, cô Jo không cảm thấy bất cứ đau đớn nào.
Thấy sự lạ lùng, bác sĩ gây mê đã giới thiệu cô Jo với nhà di truyền học thuộc đại học London và Đại học Oxford. Thật bất ngờ, các xét nghiệm cho thấy cô Jo thực sự là người đột biến gen. Các nhà khoa học tin rằng, phần gen bị biến đổi là phần gen chịu trách nhiệm trong việc truyền tín hiệu đau đớn, tâm trạng và trí nhớ.
Dị nhân không biết đau là gì, kể cả khi cứa da cứa thịt
Trong một cuộc phỏng vấn, cô Jo Cameron cho biết, khi sinh con cô cũng không hề cảm thấy đau đớn. Thậm chí, cô thường xuyên bị bỏng tuy nhiên chỉ khi ngửi thấy mùi khét cô mới biết mình bị bỏng. Khi chân hay tay gãy, bị cắt vào tay, bị bầm tím, cô Jo không bao giờ cảm thấy đau đớn.
Đặc biệt hơn, trong các bài kiểm tra căng thẳng, trầm cảm, cô Jo luôn đạt điểm 0. Jo luôn lạc quan và không bao giờ hoảng loạn. Ngay cả trong những tình huống mà hầu hết mọi người sẽ bị kinh hoảng, sợ hãi.

Mời quý vị xem video: "Dị nhân" nửa người nửa cáo ở Pakistan. Nguồn video: VTC14

"Tôi chỉ biết rằng tôi rất hạnh phúc và lạc quan, tôi không hề biết rằng mình khác biệt với mọi người. Tôi không biết điều gì lạ xảy ra với mình cho tới khi tôi 65 tuổi", cô Jo nói.
Cô Jo nói rằng cô sẽ không thay đổi nhưng cũng thừa nhận rằng, việc cảm thấy đau đớn rất quan trọng. Nó cho bạn biết điều gì trong cơ thể bạn không ổn. Trong trường hợp của cô Jo, suýt chút nữa khớp hông của cô đã bị hủy hoại hoàn toàn vì viêm khớp. Nếu không có bác sĩ phát hiện, cô có thể mấy khả năng đi lại.
Bên cạnh đó, đột biến gen hiếm gặp ở cô Jo còn khiến cô dễ quên hơn người bình thường.
Các bác sĩ hy vọng rằng việc phát hiện ra tình trạng ở cô Jo có thể giúp các nhà khoa học phát triển một loại thuốc giảm đau mới, hiệu quả và khu biệt hơn.
Kiều Dụ (Theo Oddnews)

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận