"Dị nhân" quý tộc Nga không tay chân vẫn thành sao quốc tế

"Dị nhân" quý tộc Nga không tay chân vẫn thành sao quốc tế

Nikolai Kobelkoff, người sinh ra không có tay và chân nhưng bằng ý chí và nghị lực phi thường đã trở thành một ngôi sao quốc tế vào đầu thế kỷ 20.

Dị nhân quý tộc Nga không tay chân vẫn thành sao quốc tế
Nikolai Kobelkoff sinh 1851 mất 1933. (Nguồn: rbth 
Nikolai Kobelkoff sinh năm 1851. Có lẽ hội chứng vòng thắt (một rối loạn bẩm sinh) không rõ nguyên nhân, khiến bẩm sinh ông Nikolai Kobelkoff sinh ra đã là người không có chân tay. Là con thứ 14 trong gia đình giàu có ở Voznesensk - một thị trấn vùng núi Ural, từ bé ông đã thể hiện sức sống mãnh liệt. Chỉ với một mẩu cánh tay phải quý giá ông đã làm được mọi thứ.
Ý chí và nghị lực phi thường
Vào những năm 1880, James Gillingham - nhà sản xuất chân tay giả, đã tận mắt nhìn thấy Kobelkoff ở châu Âu và mô tả rằng: “Kobelkoff có một đùi dài sáu inch, chân kia dài hơn hai inch; cánh tay phải của Nikolai chỉ đơn thuần là một gò hình nón, còn cánh tay trái là khối xương tròn.”
Nikolai tháo vát từ khi còn nhỏ và như người bình thường, năm 18 tuổi, ông cũng đi làm. Ông học viết bằng cách, cầm bút giữa mẩu tay phải và đầu,“ông ngồi ở một cái bàn, giữ cây bút giữa má và cánh tay, viết rất đẹp và rõ ràng. Và với sự kết hợp tương tự giữa má và vai, ông làm hầu hết những việc khác, điều dường như khó khăn nhất là tự ăn”, Gillingham ghi lại.
Không những vậy, Nikolai còn tạo ra một sự nghiệp đáng kinh ngạc. Ông luôn có có thái độ và quan điểm cực kỳ tích cực về cuộc sống. Dù không có chân tay, ông dùng sức mạnh của cơ thể để tự đứng dậy mà không cần bất kỳ sự trợ giúp nào khác, tự đi trên đôi chân tàn tật và thậm chí là... nâng tạ. Đặc biệt, với phong thái vui vẻ và cách cư xử rất quý tộc đã khiến Nikolai vẫn hấp dẫn, mặc dù ông bị khuyết tật.
Một sự kiện đáng nhớ, năm 1870, trong một chuyến đi nghỉ ở St. Petersburg, ông đã trình diễn cách xâu chỉ bằng miệng, đính kim vào áo khoác hay nạp đạn vào súng lục rồi bắn tắt ngọn nến... Và từ đó, cuộc đời ông gắn với các chuyến lưu diễn ở nhiều nước trên thế giới.
Trở thành ngôi sao quốc tế
Năm 1876, đánh dấu một chương mới trong cuộc đời của ông. Trong chuyến lưu diễn tại Vienna (Áo), Nikolai đã gặp Anna Wilfert - một người họ hàng là là chủ của một cửa tiệm trong Công viên Vienna Prater - nơi Nikolai biểu diễn. Duyên phận đã tới, ông kết hôn với "nàng" Anna Wilfert. Sau này, Anna có vai trò là trợ lý của ông trong các buổi biểu diễn. Ông bà đã có 11 lần sinh, trong đó, 6 người con hoàn toàn khỏe mạnh.
Dị nhân quý tộc Nga không tay chân vẫn thành sao quốc tế
Nikolai Kobelkoff và vợ. (Nguồn: RBTH) 
Những năm 1880, Nikolai, đã trở nên nổi tiếng khắp thế giới với Chương trình “Rumpfmensch”. Đó là màn biểu diễn Nikolai ngoạn mục thoát khỏi chuồng của một con sư tử.
Chưa lúc nào để thời gian trôi đi vô ích, Nikolai Kobelkoff biết 7 ngôn ngữ, ngoài tiếng Nga - tiếng mẹ đẻ, tiếng Pháp và tiếng Đức ông đã học khi trưởng thành. trong khi lưu diễn, ông đã học và nói thuần thục tiếng Italy, Anh, Hungary và Czech.
Nikolai Kobelkoff từng được mời biểu diễn trước rất nhiều quốc vương, như Sa hoàng Alexander III, Kaiser Wilhelm II, Nữ hoàng Wilhelmina (Hà Lan) và Thái tử Rudolf (Áo).
Đến năm 1901, Nikolai đã tiết kiệm đủ tiền để mua một mảnh đất lớn trong Công viên Vienna Prater. Nikolai cho xây dựng một trung tâm giải trí và kinh doanh chính ở đây, nhưng vẫn đi lưu diễn. Những đứa con của ông, lớn lên và trưởng thành đã theo nghề cha, đôi khi họ cũng tham gia trong các chuyến lưu diễn vòng quanh thế giới.
Năm 1912, bà Anna qua đời vì đột quỵ, từ đó, Nikolai ngừng lưu diễn và sống ở Vienna. Sau này các con, cháu ông đã tiếp tục điều hành trung tâm giải trí mà ông đã gây dựng. Thu nhập từ trung tâm giải trí trong công viên Prater đã hỗ trợ con cháu của ông cho đến những năm 1970.
Ông qua đời năm 1933 ở tuổi 81 và an táng tại Nghĩa trang Trung tâm Vienna.
Theo baoquocte

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận