Điều bất ngờ về quả bồ hòn gây thích thú

Điều bất ngờ về quả bồ hòn gây thích thú

Quả bồ hòn từ lâu đã được sử dụng như một phương pháp làm đẹp hiệu quả và là vị thuốc có tác dụng kháng viêm, chống nấm.

Dieu bat ngo ve qua bo hon gay thich thu
Cây bồ hòn mọc nhiều từ vùng ôn đới đến nhiệt đới. Loài cây này ra hoa vào mùa hè, ra quả bồ hòn từ tháng 7 đến tháng 12. Cây cao to, có thể đạt tới 20-30m. (Nguồn Licdn)
Dieu bat ngo ve qua bo hon gay thich thu-Hinh-2
Cây bồ hòn phân bố tự nhiên ở nhiều nước Đông Á, bao gồm Trung Quốc, Ấn Độ, Indonesia và các nước Đông Dương. (Nguồn Dktcdn)

Dieu bat ngo ve qua bo hon gay thich thu-Hinh-3
Ở Việt Nam, cây bồ hòn được trồng ở khắp các tỉnh miền Bắc, chủ yếu ở các tỉnh Cao Bằng, Lạng Sơn (Than Mọi), Bắc Cạn, Thái Nguyên, Quảng Ninh, Hà Tây, Phú Thọ, Hà Giang, Tuyên Quang. (Nguồn Phunuvagiadinh)

Dieu bat ngo ve qua bo hon gay thich thu-Hinh-4
 Quả bồ hòn giống hao hao giống quả nhãn. Khi chín, thịt quả mềm như đường mạch nha, có hoạt tính như xà phòng, được người dân nhiều nước Châu Á, trong đó có Việt Nam dùng làm xà phòng giặt áo quần, dầu gội đầu. (Nguồn Blogspot)

Dieu bat ngo ve qua bo hon gay thich thu-Hinh-5
Quả bồ hòn còn là nguyên liệu cho công nghiệp chế biến nhiều sản phẩm bảo vệ da, thuốc chữa bệnh, chất phụ gia công nghiệp và bột giặt. (Nguồn Quagiatbohon)

Dieu bat ngo ve qua bo hon gay thich thu-Hinh-6
Ngoài ra, quả bồ hòn có thể chữa được các bệnh ngoài da, chữa côn trùng đốt, trị mụn, làm sạch trang sức. (Nguồn Trungtamduoclieu)

Dieu bat ngo ve qua bo hon gay thich thu-Hinh-7
Khi sử dụng bồ hòn cần lưu ý tránh nước bồ hòn rơi trực tiếp vào mắt sẽ gây kích ứng, đỏ mắt. (Nguồn Dktcdn)
Hà Nguyễn (tổng hợp)

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận