Điều ít biết về Samsung Galaxy Fold hỏng màn hình gây xôn xao

Điều ít biết về Samsung Galaxy Fold hỏng màn hình gây xôn xao

Ngày 18/4, Samsung cho biết đang thu hồi các máy điện thoại thông minh màn hình cuộn Galaxy Fold mà hãng này vừa cung cấp cho các chuyên gia đánh giá sản phẩm tại Mỹ.

Dieu it biet ve Samsung Galaxy Fold hong man hinh gay xon xao
Màn hình Galaxy Fold trở nên lồi lõm chỉ sau vài lần gập.
Động thái trên diễn ra sau khi hàng loạt người dùng và chuyên gia sản phẩm được nhận sớm chiếc điện thoại này phát hiện màn hình bị nứt vỡ - điều mà họ cho rằng khó chấp nhận với một mẫu điện thoại giá gần 2.000 USD.
Hãng thông tấn Yonhap dẫn lời phát ngôn viên của Samsung nêu rõ, hãng điện tử Hàn Quốc sẽ tiến hành đánh giá chi tiết các sản phẩm thu hồi để tìm ra nguyên nhân và hướng khắc phục; đồng thời khẳng định sẽ thông tin minh bạch và chính xác về những trục trặc nói trên tới giới truyền thông và người tiêu dùng trong thời gian tới.
Người này cũng cho biết, theo đánh giá ban đầu đối với các máy Samsung Galaxy Fold gặp trục trặc, có thể thống kê các trường hợp hỏng màn hình thành hai nhóm biểu hiện chính. Đó là, màn hình chính của Galaxy Fold có một lớp bảo vệ, và là một phần của kết cấu màn hình nhằm chống xước, việc bóc lớp bảo vệ này sẽ gây hỏng hóc.
Tuy nhiên, Samsung cũng cho biết, một số máy có hiện tượng hỏng màn hình không phải do tác động trực tiếp, mà bởi một thành phần nào đó đùn lên sau khi người dùng gấp mở máy nhiều lần. Thành phần này kích vào bề mặt màn hình, dẫn tới hỏng hóc.
Dieu it biet ve Samsung Galaxy Fold hong man hinh gay xon xao-Hinh-2
Cận cảnh hỏng hóc trên màn hình cuộn của Galaxy Fold.
Là mẫu máy đột phá của Samsung trong năm 2019, Galaxy Fold gây ấn tượng ngay từ khi được hé lộ không chính thức nhờ màn hình 7,3 inch cho phép gập lại thành 2 màn hình 4,6 inch, tràn toàn bộ phần vỏ ngoài. Để làm được điều này, Samsung đã phát triển một lớp polymer đặc biệt và chế tạo được màn hình mỏng hơn 50% so với các loại đang có mặt trên điện thoại thông minh. Hãng cũng khẳng định, vật liệu mới giúp Galaxy Fold tuy sở hữu màn hình dẻo nhưng rất cứng cáp và bền bỉ.
Theo Hoàng Linh/Hà nội mới

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận