Điệu nhảy quan tài trong đám tang ở châu Phi có ý nghĩa thế nào?

Điệu nhảy quan tài trong đám tang ở châu Phi có ý nghĩa thế nào?

Nhìn những điệu nhảy vui nhộn, trang phục chỉnh tề, ít ai nghĩ rằng đây là một đám tang, nhưng đó lại là một phong tục truyền thống của người dân Ghana - một quốc gia tại Tây Phi. Khi có người chết, người dân ở đây sẽ thuê một đội khiêng quan tài chuyên nghiệp và chia tay người chết trong tâm trạng rất vui vẻ.

Cảnh nhảy múa xung quanh quan tài không phải là điều gì quá xa lạ với người dân châu Phi.
Cảnh nhảy múa xung quanh quan tài không phải là điều gì quá xa lạ với người dân châu Phi. Nhưng gần đây, người ta đã quay lại khung cảnh này, lồng ghép thêm một số hiệu ứng và âm thanh nhạc điện tử, khiến cho video trở nên rất ấn tượng và vui nhộn.

Những người da đen khiêng quan tài với biểu cảm khuôn mặt rạng rỡ, tươi tắn.
Những người da đen khiêng quan tài với biểu cảm khuôn mặt rạng rỡ, tươi tắn. Mọi người đều cho rằng sự sống và cái chết là không thể đoán trước, quan tài được nâng lên hạ xuống theo từng giai điệu, như biểu lộ một quy luật của tự nhiên. Cái chết, nhảy nhót, âm nhạc được kết hợp với nhau một cách kỳ lạ trong đám ma ở Ghana.

Chi phí cho việc thuê đội hình nhảy và khiêng quan tài này lên tới 400 USD một lần
Mặc dù đời sống của người dân vẫn còn nhiều khó khăn, nhưng đám ma luôn cần phải trang trọng và hào phóng. Chi phí cho việc thuê đội hình nhảy và khiêng quan tài này lên tới 400 USD một lần (hơn 9 triệu đồng).

Đội nhảy quan tài
Một người trong đám tang tại đây nói là: "Hãy để mẹ tôi vui vẻ nhảy múa để được về với Chúa trời". Một anh chàng khác vừa mới tiễn người thân cũng nói: "Trước khi chết, bố tôi là người rất thích nhảy. Vì vậy, hãy để ông nhảy thêm một lần cuối vào lúc này".

Đây là cách mà người còn sống mang đến niềm vui cuối cùng cho người thân trước khi chôn
Dường như việc tiễn đưa người quá cố thông qua những bước chân vui vẻ, là cách mà người còn sống mang đến niềm vui cuối cùng cho người thân trước khi họ được chôn dưới đất.

Đối với người đã chết, chết nghĩa là mở ra cho họ một cuộc sống mới, theo một cách thú vị khác
Một trong những ý nghĩa khác của tập tục này là: "Cái chết chỉ là khởi đầu lại. Đối với người còn sống, cái chết là kết thúc sự sống. Nhưng đối với người đã chết, chết nghĩa là mở ra cho họ một cuộc sống mới, theo một cách thú vị khác".

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận