Độc đáo ảnh phun trào núi lửa Hawaii nhìn từ không gian

Độc đáo ảnh phun trào núi lửa Hawaii nhìn từ không gian

Qua hình ảnh phun trào núi lửa Hawaii được chụp từ không gian bởi thiết bị phát xạ nhiệt , bạn có thể có được một cái nhìn toàn cảnh về sự bùng nổ núi lửa đang diễn ra ở đây.

Cụ thể, núi lửa Hawaii trong hình ảnh chụp từ không gian là ảnh chụp núi lửa Kilauea trên Đảo Lớn Hawaii. Núi lửa này hoạt động liên tục trong hơn 30 năm, nhưng bùng nổ nhất gần đây là do có một trận động đất mạnh xảy ra trên đảo.
Hàng chục vết nứt núi lửa mới đã mở ra trên sườn núi Kilauea, sự kết hợp của dung nham nóng chảy và khí độc hại nguy hiểm đã buộc phải sơ tán hơn 1.500 người (mặc dù không có báo cáo về thương tích nghiêm trọng cho đến nay).
Độc đáo ảnh phun trào núi lửa Hawaii nhìn từ không gian
Nguồn ảnh: Space.
Bức ảnh này cho thấy một lượng lớn khí sulfur dioxide, thể hiện bằng màu vàng và xanh lá cây, thoát ra từ các lỗ thông hơi núi lửa.

Mời quý vị xem video: 5 bức ảnh đã thay đổi cả thế giới của NASA

Bức ảnh về núi lửa được chụp vào ngày 6/5/2018 bởi thiết bị phát xạ nhiệt tiên tiến của Spaceborne trên vệ tinh Terra của NASA. Như vậy có thể thấy, ASTER có thể phát hiện ánh sáng trong bước sóng hồng ngoại về hình ảnh có liên quan đến nhiệt độ cao.
Huỳnh Dũng (theo Space)

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận