Động đất xảy ra ở Mexico chỉ vì fan nhảy lên ăn mừng bàn vào lưới tuyển Đức

Động đất xảy ra ở Mexico chỉ vì fan nhảy lên ăn mừng bàn vào lưới tuyển Đức

Chính phủ Mexico xác nhận một trận động đất nhỏ đã xảy ra thành phố Mexico ngay khi Lozano phá lưới Neuer ở World Cup 2018.

Chiến thắng của Mexico trước đương kim vô địch Đức ở World Cup 2018 có thể xem là một cơn địa chấn, bất ngờ lớn nhất từ đầu giải. Các fan Mexico có mặt ở như phát cuồng vì bàn thắng duy nhất của Lozano.

Các CĐV Mexico tập trung xem trận đấu qua những màn hình lớn.
Các CĐV Mexico tập trung xem trận đấu qua những màn hình lớn.

Nhưng điều đó chưa thấm vào đâu so với mức độ cuồng nhiệt của các fan Mexico tại quê nhà. Rất đông người dân đã theo dõi trận đấu này qua màn ảnh TV. Khi Hirving Lozano ghi bàn ở phút 35, hàng triệu người ở thành phố Mexico nhảy cẫng lên vì vui sướng. Và điều này vô tình tạo nên trận động đất nhỏ.

Simmsa, một hệ thống theo dõi động đất đã đo được địa chấn xảy ra vào lúc 11h32 sáng (giờ địa phương), khoảnh khắc mà Mexico phá lưới Đức ở World Cup.

Trận động đất này có lẽ là do quá nhiều người nhảy lên cùng lúc khi cầu thủ Mexico ghi bàn.
Trận động đất này có lẽ là do quá nhiều người nhảy lên cùng lúc khi cầu thủ Mexico ghi bàn.

Viện nghiên cứu địa chất và khí quyển Mexico cũng có thông báo về hiện tượng này. "Ít nhất hai máy đo đã phát hiện địa chấn. Đây là do con người gây nên chứ không phải thiên nhiên. Trận động đất này có lẽ là do quá nhiều người nhảy lên cùng lúc khi cầu thủ Mexico ghi bàn", tổ chức này cho biết.

Tại Mexico, bóng đá là môn thể thao vua. Rất đông người dân đã cùng nhau xem các trận đấu ở World Cup này, đặc biệt là những trận có đội tuyển Mexico. Đánh bại Đức là thành công lớn của đại diện Trung Mỹ, vì Đức chưa từng thua ở ngày ra quân World Cup kể từ năm 1982.

Điều đó giải thích tại sao người dân Mexico lại hạnh phúc đến thế. Các tuyển thủ, như Chicharito, đã bật khóc sau khi đánh bại Đức.

"Tôi không biết đây có phải là chiến thắng lớn nhất trong lịch sử Mexico hay không, nhưng chắc chắn là một trong những trận thắng quan trọng nhất", cầu thủ ghi bàn Lozano phát biểu sau trận.

"Tôi rất hạnh phúc, tôi và các đồng đội đã có màn trình diễn tuyệt vời. Chúng tôi chạy bằng tất cả trái tim và đây là thành quả xứng đáng cho những nỗ lực không biết mệt mỏi".

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận