Dòng sông ô nhiễm kinh hoàng: Sốc vì đàn cá heo lớn

Dòng sông ô nhiễm kinh hoàng: Sốc vì đàn cá heo lớn

Sự xuất hiện, gia tăng số lượng của cá heo mũi chai khiến giới khoa học bị sốc.

Các nhà khoa học đã sốc khi tìm thấy hơn 1.000 con cá heo mũi chai ở sông Potomac, khu vực từng bị ô nhiễm nặng đến mức bị gọi là "sự ô nhục quốc gia" nhiều năm trước.
Trải dài hơn 400 dặm từ Cao nguyên Potomac đến Vịnh Chesapeake, dòng sông này là ngôi nhà của cá heo nước ngọt quý hiếm nhưng nó vẫn bị cảnh báo là không an toàn với con người.
Dong song o nhiem kinh hoang: Soc vi dan ca heo lon
Sự xuất hiện, gia tăng số lượng của cá heo mũi chai khiến giới khoa học bị sốc. 
Các nhà khoa học lần đầu tiên phát hiện ra sự xuất hiện của khoảng 200 con cá heo mũi chai vảo năm 2015 và số lượng của chúng tăng lên nhanh chóng theo thời gian.
Thậm chí, các nhà khoa học còn quay được cảnh cá heo sinh sản tại dòng sông này. Điều này vô cùng quý giá vì việc sinh sản của cá heo tại các dòng sông luôn là bí ẩn với nhiều người.
Sự hiện diện và sinh sôi của cá heo có thể là dấu hiệu cho thấy dòng sông này đang sạch hơn.
Sự ô nhiễm của dòng sông Potomac được cho là xuất phát từ những dòng nước nhỏ mang theo thuốc trừ sâu và nhựa vào dòng sông. Những con bão lớn cũng làm hỏng hệ thống thoát nước, nước thải từ các khu vực xung quanh khiến nó đổ trực tiếp vào đây.
Dong song o nhiem kinh hoang: Soc vi dan ca heo lon-Hinh-2
Số lượng của chúng tăng nhanh trong nhiều năm qua. 
Chưa bao giờ người ta nghĩ cá heo sẽ xuất hiện ở dòng sông ô nhiễm này của Mỹ nên số lượng đột biến của chúng vẫn đang gây ra sự chú ý lớn từ cả giới khoa học lẫn người dân.
Theo Anh Minh/Đất Việt

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận