Du hành xuyên thời gian là có thật và đã có người trải nghiệm điều đó?

Du hành xuyên thời gian là có thật và đã có người trải nghiệm điều đó?

Không phải chỉ mới đây mà ngay từ rất nhiều thập niên xa xưa, con người đã nghĩ đến việc du hành vượt thời gian. Đây là một vấn đề hấp dẫn và cũng vô vàn bí ẩn cho giới khoa học.

Chính nhà vật lý thiên tài Stephen Hawking cũng tin rằng “hố đen” có thể giúp con người du hành vượt thời gian, và ngay cả thuyết tương đối của Einstein cũng tiết lộ rằng con người có thể có khả năng này.

Thắng liên tiếp 126 phiên chứng khoán nhờ… đến từ tương lai

Chính trường hợp kỳ lạ của Andrew Carlssin, một nhà du hành vượt thời gian đến Trái Đất từ năm… 2256, là một minh chứng.

Năm 2003, một người đàn ông có tên Andrew Carlssin đã bị FBI tiến hành điều tra, vì nghi ngờ đã gian lận trong các giao dịch chứng khoán. Theo Ủy ban Giao dịch Chứng khoán của Mỹ cho biết, không rõ vì sao mà chỉ trong hai tuần, tài khoản của Carlssin đã tăng từ 800 USD lên 350 triệu USD.

Bài báo đăng tin về Andrew Carlssin, người đến từ năm... 2256.
Bài báo đăng tin về Andrew Carlssin, người đến từ năm... 2256.

Andrew Carlssin đã đầu tư vào các phiên giao dịch cổ phiếu có mức rủi ro cao, và chiến thắng một cách thần kỳ tất cả 126 phiên giao dịch mà không mắc bất kỳ một lỗi nào. Trong khi những người chơi cổ phiếu lớn nhất Phố Wall đã phải chịu những tổn thất lớn do biến động thị trường. Việc Carlssin thu được những khoản lợi khổng lồ trong thời gian ngắn, đã khiến những người chơi cổ phiếu nghi ngờ rằng có điều gì đó không bình thường với Carlssin.

Ảnh Andrew Carlssin (trong vòng tròn), được nhận ra trong đám đông những người mua cổ phiếu.
Ảnh Andrew Carlssin (trong vòng tròn), được nhận ra trong đám đông những người mua cổ phiếu.

Sau 4 giờ thẩm vấn, Carlssin thừa nhận rằng mình đến từ năm 2256, và đã “thấy” trước được những biến động của thị trường chứng khoán để đầu tư thu lợi. Để chứng minh mình đến từ tương lai, Carlssin đưa ra dự đoán về ngày bắt đầu cuộc tấn công Iraq, và ông đã dự đoán chính xác. Carlssin cũng tiết lộ thông tin về nơi ẩn náu của trùm khủng bố Osama Bin Laden, và về phương pháp điều trị bệnh AIDS. Yêu cầu duy nhất của Carlssin là được tự do để có thể quay trở lại cỗ máy thời gian của ông ta.

Khi được hỏi về vị trí của cỗ máy thời gian, Carlssin từ chối cung cấp thông tin cũng như về việc nó hoạt động như thế nào, vì e ngại rằng công nghệ này có thể sẽ rơi vào tay người xấu. Tất nhiên FBI đã tin vào câu chuyện của Carlssin, vì đã không thể lần ra thông tin về Carlssin trước năm 2002, hình như Carlssin chưa bao giờ tồn tại trước thời điểm đó.

Tuy nhiên, ngay sau đó, câu chuyện cũng như sự tồn tại của Andrew Carlssin bỗng nhiên biến mất khỏi giới truyền thông, không có mặt báo nào đề cập đến thông tin đó nữa.

Người đi về… tương lai của hơn 800 năm sau

Trường hợp của Andrew Carlssin là chuyện người đến từ… tương lai. Nhưng trường hợp của Al Bielek người Mỹ, sinh năm 1927, lại vô cùng khác, vì ông là người đi về… tương lai của hơn 800 năm sau.

Al Bielek khẳng định rằng ông đã tham gia vào nhiều dự án nghiên cứu của quân đội Mỹ. Năm 1943, ông tham gia vào một thí nghiệm mà vẫn đang còn nổi tiếng đến tận ngày nay, thí nghiệm Philadelphia.

Chiếc tàu chiến USS Eldridge và thí nghiệm mang mật danh Philadelphia.
Chiếc tàu chiến USS Eldridge và thí nghiệm mang mật danh Philadelphia. (ảnh Twitter).

Đó là thí nghiệm làm một tàu chiến có tên USS Eldridge có thể “dịch chuyển tức thời”, tức là từ một địa điểm này sang một địa điểm ở xa khác. Trong lần thí nghiệm thứ nhất chiếc tàu đã có thể dịch chuyển tức thời, nhưng một số thành viên của đoàn thủy thủ đã bị bệnh.

Trong lần thí nghiệm thứ hai, thảm họa đã xảy đến với rất nhiều thành viên trong đoàn thủy thủ, nhiều người chết, nhiều người không còn tỉnh táo như bình thường, do hệ quả của việc dịch chuyển tức thời. Chi tiết về dự án này đã được giữ bí mật.

Theo Al Bielek, đó là do những ảnh hưởng về mặt sinh học lên những người tham gia thí nghiệm. Al Bielek nói rằng, ông không thể nhớ chuyện gì đã xảy ra, mãi cho đến hơn 40 năm sau, tháng 1 năm 1988, khi tình cờ xem một bộ phim được dựng trên viễn cảnh thí nghiệm Philadelphia thì trí nhớ của ông bắt đầu hồi phục nên quyết định chia sẻ những trải nghiệm của mình. Chuyện của Al Bielek kể không chỉ lôi cuốn, mà còn được kiểm nghiệm thực tế và nhiều điều sau đó đã trở thành hiện thực.

Al Bielek chia sẻ rằng, ông đã tới tương lai và sống ở đó trong vòng hơn 2 năm mà cụ thể là đã sống 6 tuần tại năm 2173 và hai năm tại thời điểm 2749 - 2750.

Al Bielek cũng cho biết về những thay đổi địa lý trên trái đất vào thời gian đó với mực nước biển tăng khiến bờ biển của Mỹ và châu Âu rất khác với hiện nay, khi đó Florida đã chìm dưới nước, chỉ còn lại một dải đất hẹp, Atlanta, Georgia chỉ còn lại 3 km đất liền. Sông Mississippi đã trở thành một đường thủy nội địa, còn Ngũ Đại Hồ tức Great Lakes thì trở thành một hồ nước rất lớn. Vào năm 2749 thì người dân còn sống cả ở các thành phố trên không. Các thành phố trên không này không cố định mà có thể di chuyển mọi nơi trên thế giới.

Thời gian có thực sự tồn tại?

Xưa, vào thời kỳ mà tôn giáo còn nắm trong tay nhiều ưu thế, khá nhiều nhà khoa học nổi tiếng đã lý giải rất sâu sắc về thời gian và cho rằng, ngoài thời gian của loài người, có một cảnh giới khác mà cái nhìn ở đó có thể đồng thời thấy được cả quá khứ, hiện tại và tương lai.

Còn theo quan điểm chung của con người hiện nay về thời gian thì đó là một thể liên tục theo trình tự quá khứ - hiện tại - tương lai, cùng với các sự kiện xảy ra một cách tuần tự không thể đảo ngược, sự tồn tại của thời gian là một điều rất hiển nhiên, nó cứ trôi đi tuần tự một chiều như vậy.

Tuy nhiên, trong giới vật lý học lại có quan điểm khác, họ cho rằng thời gian không hề tồn tại, nó chỉ là một sản phẩm tự hình thành trong quá trình sống, rồi định lại trong ý thức của con người mà minh chứng là thời gian bên người yêu thương sao thấy quá ngắn, nhưng nếu phải chờ đợi ai đó hoặc điều gì đó thì lại thấy là quá dài.

Al Bielek, người đi về... tương lai của hơn 800 năm sau.
Al Bielek, người đi về... tương lai của hơn 800 năm sau. (ảnh Techeblog).

Thực tế là thời gian không trôi hay đi qua, nó đơn giản là tồn tại ở đó, hôm qua vẫn là hôm qua, ngày mai vẫn là ngày mai, là một hằng số như vậy chứ không có sự trôi đi như chúng ta nghĩ. Như Einstein từng nói: “Sự khác biệt giữa quá khứ, hiện tại, và tương lai chỉ là một ảo tưởng dai dẳng đến ngoan cố”.

Viện Công nghệ Massachusetts (MIT), một trong những trường đại học danh tiếng nhất thế giới về lĩnh vực công nghệ đã tổ chức một hội nghị vật lý, có mời tất cả những người nói rằng họ đến từ tương lai, điều đó chứng tỏ rằng vị “đại gia” về công nghệ này cũng đã có ý tưởng nghiên cứu về khả năng du hành trong thời gian. Và đừng quên rằng trước kia, Einstein, và sau này là Hawking, hai nhà vật lý lỗi lạc nhất mọi thời đại, cũng tin rằng con người có thể du hành trong thời gian.

Vào khoảng giữa thế kỷ 20, hai nhà vật lý lý thuyết nổi tiếng người Mỹ là John Archibald Wheeler (1911 - 2008) và Bryce Dewitt (1923 - 2004) đã nghiên cứu về hố đen và đưa ra một phương trình có tên “phương trình Wheeler - Dewitt” để chứng minh rằng thời gian tồn tại theo một cách thức hoàn toàn khác, nhưng đáng tiếc là các nhà khoa học thời đó đã không chấp nhận. Còn tại Geneva (Thụy Sĩ), CERN (Conseil Européen pour la Recherche Nucléaire, tức Hội đồng Nghiên cứu Hạt nhân châu Âu) đã tiến hành các thí nghiệm để tạo ra những lỗ đen nhỏ có thể áp dụng cho việc du hành trong thời gian.

GS. Ronald Mallet bên cỗ máy du hành trong thời gian.
GS. Ronald Mallet bên cỗ máy du hành trong thời gian. (Ảnh: IMDB).

Gần đây nhất, TS. Ronald Mallet, sinh năm 1945, là giáo sư vật lý lý thuyết và viện sĩ hàn lâm thuộc Đại học Connecticut (Mỹ) đã sử dụng công thức của Einstein và kiến thức về chùm laser của ông để tạo ra một cỗ máy thời gian. Ông dự đoán rằng con người có thể tạo ra các cỗ máy để du hành thời gian trong vòng 10 năm tới.

Mươi năm nữa cũng chẳng phải là lâu, chúng ta cứ chờ đợi để xem điều gì sẽ xảy ra.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận