Đưa con gái về quê trải nghiệm, xong tỷ phú bỗng nhiên bật khóc

Đưa con gái về quê trải nghiệm, xong tỷ phú bỗng nhiên bật khóc

Người tỷ phú quyết định đưa con gái về vùng nông thôn để sống. Nhưng ông không ngờ, sau khi ở đó trở về con gái lại nói những lời này...

Một tỷ phú muốn con gái mình trải nghiệm cuộc sống cùng những người nông dân trong ba ngày, ba đêm. Ông hy vọng sau chuyến đi, cô bé sẽ hiểu hơn giá trị về cuộc sống giàu có hiện tại và biết cảm thông với những hoàn cảnh khó khăn. Vì vậy ông đã đưa cô bé về vùng nông thôn.
Dua con gai ve que trai nghiem, xong ty phu bong nhien bat khoc
 Ảnh minh họa
Sau ba ngày sống tại ngôi làng ở quê, tỷ phú đã quay trở lại đón cô con gái. Trên đường về nhà, người tỷ phú hỏi con: "Con cảm thấy sống ở đó thế nào?".
Cô bé nói rằng:
- Con cảm thấy khá tốt.
Người tỷ phú vô cùng bất ngờ hỏi lại: "Cuộc sống gia đình họ có gì khác so với ở nhà chúng ta không?".
Cô con gái mỉm cười và nói:
- Có ạ, khác rất nhiều.
Sau đó, cô bé kể với cha:
1. Chúng ta có một con chó, còn họ có những bốn con.
2. Trong sân nhà chúng ta có một bể bơi, còn gia đình họ có cả một cái ao lớn. Nước trong veo, trong đó còn có nhiều loại cá bơi lội tung tăng, và con thích cá.
3. Vườn nhà chúng ta dùng điện để chiếu sáng, còn sân nhà của họ thì tràn ngập ánh sáng của trăng và các ngôi sao. Ở nhà mình con không thể nhìn thấy trăng và sao được.
4. Vườn nhà chúng ta chỉ rộng đến các bức tường, còn vườn của họ mở rộng đến tận chân trời.
5. Chúng ta phải mua thức ăn mỗi ngày, còn họ có thể tự làm ra đồ ăn cho mình.
6. Chúng ta phải mua loa đài mới được nghe nhạc. Còn họ được nghe trực tiếp âm thanh hòa tấu từ các loài chim, ếch và nhiều loài vật khác.
7. Đồ ăn của chúng ta nấu bằng bếp điện, còn đồ ăn của họ nấu bằng bếp củi nên mùi vị thơm ngon hơn rất nhiều.
8. Ngôi nhà của chúng ta được bao quang bởi các bức tường. Trong khi cổng nhà họ luôn luôn mở để tiếp đón những người bạn hàng xóm tới chơi.
9. Cuộc sống chúng ta gắn liền với điện thoại, máy tính và TV. Còn cuộc sống của họ gắn liền với bầu trời xanh, sông nước, thiên nhiên cây cỏ...
Sau khi nghe cô con gái kể xong, người tỷ phú bỗng nhiên bật khóc. Bởi ông từng có một tuổi thơ nghèo khó, vất vả trước khi xây dựng được sự nghiệp thành công như hiện nay. Người tỷ phú quyết định về sau sẽ cho con gái tập làm quen với nhiều trải nghiệm thú vị hơn để con bé có thể trường thành một cách có ích nhất.
Theo Giađinhvietnam

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận