Dùng thiết bị quản gia thông minh, cặp đôi gặp chuyện "tim đập chân run"...

Dùng thiết bị quản gia thông minh, cặp đôi gặp chuyện "tim đập chân run"...

Vẫn còn đang lo lắng về sự bất thường của máy điều nhiệt (một sản phẩm 3C), bỗng nhiên camera trong phòng bếp phát ra tiếng nói lạ lùng, khiến cả hai vợ chồng tim đập chân run, cảm thấy sợ hãi.

Công nghệ hiện đại liên tục phát triển, các sản phẩm 3C (máy vi tính, phương tiện liên lạc và sản phẩm điện tử gia dụng) ngày càng tiên tiến. Nhiều người yêu thích công nghệ sẽ không tiếc tiền mua sắm và sử dụng đồ nội thất thông minh, điều khiển bằng giọng nói hoặc trí tuệ nhân tạo. Thế nhưng, không phải lúc nào hiện đại quá cũng tốt.
Mới đây, cô Samantha Westmoreland, ở Milwaukee, Mỹ đã lắp đặt và sử dụng Google Nest, một thiết bị gia dụng thông minh, có thể quản gia, bao gồm máy điều nhiệt, đầu báo khói và hệ thống bảo mật bao gồm chuông cửa thông minh và khóa thông minh.
Dung thiet bi quan gia thong minh, cap doi gap chuyen
Những ngày đầu, gia đình cô Samantha vô cùng thích thú với sự tiện lợi và thông minh của Google Nest. Chỉ cần dùng giọng nói, họ dường như có thể sai khiết mọi vật.

Mời quý vị xem video: Những cuộc thi kỳ lạ và quái đản

Thế nhưng cách đây không lâu, khi vợ chồng cô Samantha về nhà, đột nhiên có cảm giác vô cùng lạ lùng. Đầu tiên, họ thấy ngôi nhà có nhiệt độ cao, từ mát mẻ tăng vọt lên 32 độ. Sau khi điều chỉnh nhiệt độ xuống mát mẻ, không bao lâu sau, nhiệt độ lại tự tăng vọt lên cao rất kỳ quái.
Vẫn còn đang lo lắng về sự bất thường của máy điều nhiệt, bỗng nhiên camera trong phòng bếp phát ra tiếng nói lạ lùng, khiến cả hai vợ chồng tim đập chân run, cảm thấy sợ hãi.
Rất nhanh sau đó, cặp vợ chồng quyết định rút phích cắm của thiết bị quản gia thông minh, thay đổi mật khẩu đã thiết lập trước đó. Chẳng ngờ, cả hai phương pháp đều không hữu dụng.
Cuối cùng, họ phải nhờ đến nhà sản xuất và điều hành, yêu cầu thay đổi ID để khôi phục lại mọi thứ.
Xong xuôi, Samantha và chồng lên mạng tìm hiểu, biết được rằng, các thiết bị càng thông minh, càng hiện đại lại càng dễ bị tin tặc xâm nhập. Các chức năng tiện lợi rất có thể sẽ biến thành ác mộng.
Kiều Dụ (Theo CNT)

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận