Đười ươi tuyệt vọng đối đầu máy xúc ai xem cũng xót xa

Đười ươi tuyệt vọng đối đầu máy xúc ai xem cũng xót xa

Cảnh tượng một con đười ươi chiến đấu với máy xúc trong tuyệt vọng, cố gắng bảo vệ ngôi nhà tự nhiên của mình, đã gây xúc động mạnh, khiến nhiều người không khỏi xót xa, thương cảm.

Con người khai phá rừng để phát triển kinh tế, đã khiến môi trường sống của động vật hoang dã bị phá hủy, thu hẹp, khiến chúng phải đối mặt với sự sống chết.
Cách đây không lâu, trong một bộ phim tài liệu có đề tài về biến đổi khí hậu "Climate Change: The Facts", cảnh tượng một con đười ươi chiến đấu với máy xúc trong tuyệt vọng, cố gắng bảo vệ ngôi nhà tự nhiên của mình, đã gây xúc động mạnh, khiến nhiều người không khỏi xót xa, thương cảm.
Theo thông tin đăng tải, cảnh tượng được ghi lại tại một khu rừng thuộc Indonesia. Con người tàn phá bừa bãi thiên nhiên hoang dã. Nhiều máy xúc, máy ủi, cưa máy được đưa vào trong rừng.
Duoi uoi tuyet vong doi dau may xuc ai xem cung xot xa
Vì lợi ích của con người, những cây xanh trong rừng bị đốn hạ để trồng cọ, loại cây có giá trị công nghiệp cao. Hành động phá rừng trồng cọ này gây ảnh hưởng trực tiếp đến môi trường sống của các loài động vật, khiến chúng mất đi chốn dung thân.

Mời quý vị xem video: Ghê rợn trước bẫy săn bắt động vật hoang dã. Nguồn video: VTC14

Khi thấy máy xúc hoạt động, một con đười ươi bất ngờ lao ra, chạy dọc theo thân cây gãy đổ, đến chỗ máy xúc, nó giơ cao chân tay, cố gắng ngăn cản máy xúc tàn phá môi trường xung quanh.
Sau đó, nó còn cố gắng nhảy lên máy xúc, dùng cả cơ thể mình, quyết tâm bảo vệ ngôi nhà thiên nhiên của mình.
Sau khi cảnh tượng về đười ươi được ghi lại và phát tán rộng rãi, nhiều người không khỏi xót xa, thương cảm. Đồng thời, cũng kêu gọi mọi người hãy chú ý hơn, nâng cao nhận thức bảo vệ môi trường.
Nếu không chung tay góp sức, trong tương lai con người sẽ phải đối mặt với những thảm họa nhân tạo nghiêm trọng.
Kiều Dụ

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận