Elon Musk cử chuyên gia tới Thái Lan tìm cách hỗ trợ giải cứu đội bóng bị mắc kẹt

Elon Musk cử chuyên gia tới Thái Lan tìm cách hỗ trợ giải cứu đội bóng bị mắc kẹt

Tỷ phú người Mỹ, người được ví như Iron Man đời thực, có thể cung cấp công nghệ theo dõi vị trí, máy bơm nước và pin phục vụ cho quá trình giải cứu.

Sau khi trả lời sẵn sàng giúp đỡ công tác cứu hộ, giải cứu đội bóng nhí của Thái Lan đang bị mắc kẹt trong hang, Elon Musk đã ngay lập tức gửi chuyên gia tới làm việc với quan chức Thái Lan.

Theo phát ngôn viên của Musk, các chuyên gia đại diện cho Musk đang đàm phán với các nhà chức trách Thái Lan về việc giúp đỡ công tác cứu hộ. Nếu được sự cho phép của quan chức Thái Lan. các công ty Musk có thể hỗ trợ đội cứu hộ theo rất nhiều cách khác nhau.

Thông báo của Elon Musk.
Thông báo của Elon Musk.

Bằng công nghệ của SpaceX, đội cứu hộ định vị chính xác vị trí của những nạn nhân đang bị mắc kẹt trong hang hoặc bơm nước ra nhanh hơn nhờ các máy bơm công nghệ cao của Boring Company. Cuối cùng, Tesla của Musk có thể cung cấp điện hiệu suất cao cho máy móc bằng các pin Powerwall.

Boring Company của Musk cũng có thể dùng máy khoan hạng nặng để khoan sâu vào lòng đất. Tuy nhiên, cách tiếp cận này quá nguy hiểm nên khó có thể được triển khai.

"Boring Company có công nghệ radar tiên tiến có thể quét sâu dưới lòng đất và rất giỏi trong việc đào hầm. Không rõ tốc độ bơm có bị giới hạn bởi nguồn điện và chất lượng của máy bơm hay không. Nếu có, tôi sẵn sàng gửi pin Powerwall được sạc đầy và máy bơm hạng nặng tới hiện trường", Musk đăng trên Twitter.

Ngày 23/6, 1 huấn luyện viên và 12 cầu thủ nhí của Thái Lan đã mất tính bên trong hang động Tham Luang. Sau 9 ngày tích cực tìm kiếm, hôm 2/7 một thợ lặn của Anh đã tìm thấy cả 13 người vẫn còn sống trong ở sâu trong hang. Do mưa lớn, nước ngập và địa hình phức tạp, hiện tại đội cứu hộ vẫn chưa chốt được phương án khả thi để đưa đội bóng ra ngoài an toàn.

Hiện tại có ba phương án giải cứu đang được xem xét. Phương án đầu tiên là huấn luyện đội bóng cách bơi và lặn sau đó để các em lặn ra ngoài dưới sự hộ tống của các thợ lặn chuyên nghiệp. Phương án này nhanh nhất nhưng cũng tiềm ẩn nhiều nguy hiểm nhất.

Phương án thứ hai là khoan từ trên đỉnh núi xuống sau đó giải cứu đội bóng qua lỗ khoan. Phương án này an toàn hơn để các em tự lặn nhưng tốn nhiều thời gian khảo sát tìm địa điểm khoan và phải vận chuyển máy móc và sâu trong rừng, núi.

Bên cạnh đó, sự việc sẽ trở nên khó lường nếu lỡ khoan trúng địa điểm đội bóng đang trú ngụ. Cuối cùng, mất nhiều thời gian nhất nhưng an toàn nhất đó là giữ đội bóng tại địa điểm cao ráo, an toàn rộng rãi và tiếp tế lương thực, nhu yếu phẩm cho tới khi nước rút đi.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận