Elon Musk tiết lộ hình ảnh đầu tiên của bộ quần áo phi hành gia SpaceX

Elon Musk tiết lộ hình ảnh đầu tiên của bộ quần áo phi hành gia SpaceX

Elon Musk đã đăng hình ảnh chính thức đầu tiên của bộ SpaceX trên Instagram, tiết lộ rằng sẽ có thêm các chi tiết khác được thêm vào trong vài ngày tới. 

Elon Musk cho biết bộ đồ đã thực sự hoạt động và được thử nghiệm để chịu được sự tăng áp suất chân không gấp đôi. Bộ quần áo có màu rất trắng và đậm chất không gian, Musk thừa nhận rằng là cực kỳ khó để cân bằng vẻ ngoài phù hợp và chức năng của nó với nhau.

Elon Musk tiết lộ hình ảnh đầu tiên của bộ quần áo phi hành gia SpaceX

Theo Theverge, bộ quần áo SpaceX sẽ được trang bị cho các phi hành gia khi di chuyển bên trong tàu Dragon Capsule của công ty. Những bộ quần áo này phù hợp với áp lực cao nên nó không dùng cho các chuyến đi bộ trong không gian, mà được mặc bởi các phi hành gia trong trường hợp khoang tàu bị giảm áp suất đột ngột. Các phi hành gia NASA cũng sẽ mặc bộ quần áo này cho chương trình phi hành đoàn thương mại khi SpaceX sẽ đưa mọi người đến và đi từ Trạm vũ trụ quốc tế. Vào tháng 1 năm nay, Boeing cũng đã cho ra đời thiết kế quần áo không gian riêng của mình mà các phi hành gia sẽ mặc trên đường đến ISS.

Tiết lộ chính thức của ông chủ SpaceX về bộ trang phục này tương tự như những bức ảnh của một bộ trang phục SpaceX đã xuất hiện cách đây nhiều năm trên mạng xã hội reddit. Thiết kế rất tao nhã và cảm thấy như được lấy từ một chuyến đi khoa học viễn tưởng, đồng thời tỏ lòng tôn kính với những gì mà phi hành gia NASA đã mặc khi lên Mặt trăng.

Trương Văn Thuyết

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận