Gặp chim cánh cụt, hươu cao cổ đồng tính để thấy... bình thường thôi mà

Gặp chim cánh cụt, hươu cao cổ đồng tính để thấy... bình thường thôi mà

Không chỉ có chim cánh cụt, hươu cao cổ, sư tử và nhiều loài động vật khác cũng có thể đồng tính.

Sở thú Munich (Đức) đã tổ chức chương trình khám phá quan hệ đồng tính trong giới động vật để cổ động trong phong trào ủng hộ người đồng tính trên thế giới.

Không chỉ có chim cánh cụt, hươu cao cổ, sư tử và nhiều loài động vật khác cũng có thể đồng tính.

Theo Một hãng tin quốc tế ngày 14/7, dẫn dắt du khách trong chương trình khám phá lạ thường này, sở thú Munich hi vọng giúp người dân trở nên cởi mở hơn với những người đồng tính.

Những chú hươu cao cổ tại sở thú Munich (Đức)
Những chú hươu cao cổ tại sở thú Munich (Đức) - (Ảnh: một hãng tin quốc tế).

Người phát ngôn của sở thú, Dennis Spaeth, cho rằng việc đề cập đến tình yêu đồng tính trong là rất quan trọng. Nó có thể cho thấy đồng tính là điều rất bình thường của tự nhiên.

"Thật đáng tiếc là tại Đức ngày càng có nhiều người cực đoan đang tấn công quyền của những người đồng tính, song tính, chuyển giới, liên giới tính và những người chưa xác định được giới tính của họ (LGBTQI)", ông Spaeth nói.

Tham gia chương trình, du khách đầu tiên sẽ được đến thăm những chú hươu cao cổ. Nhà sinh vật học Guenter Strauss cho rằng hươu cao cổ là động vật lưỡng tính.

Theo ông, 90% hành vi của các nhóm hươu cao cổ được nghiên cứu là hoạt động đồng tính luyến ái.

Tiếp theo, chương trình dẫn du khách tới xem cuộc sống của những cặp đôi chim cánh cụt Humboldt trống. Quan sát kỹ, người xem có thể thấy chúng ấp đá thay thế trứng trong mùa sinh sản.

Ông Strauss cho biết quan hệ đồng tính của chim cánh cụt có thể tồn tại trọn đời, điều khá hiếm thấy trong thế giới động vật.

Dù vật, thực tế là có hàng trăm loài có hành vi đồng tính luyến ái, trong đó có cả voi, rắn và các loài chim. Khác với con người, sở thích giới tính của các loài bốn chân và lông vũ diễn ra rất bình thường.

"Ở người, chúng ta trưởng thành trong một thế giới có xu hướng tính dục cụ thể. Điều này thường không đúng đối với động vật, chúng là lưỡng tính. Chúng có thể thực hiện các hành vi giới tính khác nhau tại những thời điểm khác nhau", ông Strauss giải thích.

Để dẫn chứng, nhà khoa học này cho biết 8% hoạt động giới tính của sư tử đực là đồng tính. Đối với con cái, chúng chỉ thể hiện những hành vi này khi bị giam nhốt.

Tuy nhiên, vấn đề đồng tính trong thế giới động vật hiện nay vẫn còn khá nhạy cảm trong giới khoa học.

Sở thú Munich đã phối hợp cùng với ban tổ chức Tuần lễ tự hào dành cho người đồng tính để khám phá câu chuyện này. Từ đó, họ hi vọng nâng cao sự đồng cảm của người dân đối với câu chuyện đa dạng giới.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận