Gấu Bắc Cực lao xuống biển đoạt mạng cá voi trắng

Gấu Bắc Cực lao xuống biển đoạt mạng cá voi trắng

Con gấu đực cố gắng giữ thăng bằng trên tảng đá nhỏ, chọn thời cơ để nhảy xuống nước ngoạm cá voi đang mất cảnh giác.

Gấu Bắc Cực lao xuống biển đoạt mạng cá voi trắng
Gấu Bắc Cực quan sát đàn cá voi trắng. .

Nhóm sản xuất chương trình Seven Worlds One Planet sử dụng thuyền và drone để ghi lại chuyến đi săn thành công của gấu Bắc Cực tại vịnh Hudson, Mirror hôm 30/11 đưa tin. "Tôi khá sốc khi chuyện xảy ra ngay trước mắt như vậy", người quay phim John Shier chia sẻ. "Chúng tôi thực sự gắn bó với những con cá voi trắng nên rất đau lòng khi thấy chúng bỏ mạng. Tuy nhiên, đó là một khung cảnh ấn tượng về cuộc sống tự nhiên", một thành viên khác trong nhóm sản xuất nói.

Nhà tự nhiên học David Attenborough giải thích, biến đổi khí hậu khiến mùa hè ở Canada kéo dài hơn. Canada hiện cũng là nước ấm lên nhanh nhất thế giới. Gấu Bắc Cực sống trong vịnh Hudson dựa vào băng biển để săn mồi. Do đó, vào mùa hè, loài vật này thường gặp khó khăn khi kiếm ăn. Mùa hè ngày nay còn nóng bức và kéo dài hơn, khiến cuộc sống của chúng bị đe dọa.

có rất ít hy vọng hạ gục được trong nước, dù loài vật này không bơi quá nhanh. Tuy nhiên, những con gấu trưởng thành và giàu kinh nghiệm tìm ra chiến lược mới để sinh tồn. Chiến lược này đòi hỏi sự kiên nhẫn lớn.

Gấu Bắc Cực lao xuống biển đoạt mạng cá voi trắng
Gấu Bắc Cực kéo con mồi vào bờ. .

Con gấu đực với cơ thể đồ sộ phải cẩn thận giữ thăng bằng trên tảng đá nhỏ. Khi thủy triều đến, nó chọn thời cơ chuẩn xác để nhảy xuống tấn công cá voi đang không phòng bị. Cú ngoạm ở sau đầu khiến cá voi nhanh chóng bỏ mạng. Kẻ đi săn kéo cá voi lên bờ, sẵn sàng chia sẻ con mồi với đồng loại dù không phải thành viên trong cùng một gia đình.

Hành vi này mới chỉ được ghi nhận tại vịnh Hudson trong vài năm gần đây, Attenborough cho biết. "Chúng ta đang tiếp tục biến đổi Trái Đất và các mùa ngày càng trở nên khó dự đoán. Liệu sinh vật hoang dã ở Bắc Mỹ có thể thích nghi được không?", ông đặt câu hỏi.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận