Ghé hòn đảo kỳ lạ, nơi dân xây nhà chỉ mỗi mái

Ghé hòn đảo kỳ lạ, nơi dân xây nhà chỉ mỗi mái

Ở Samoa, người dân luôn tin rằng giữa tất cả mọi người không cần có bí mật, vì vậy, các ngôi nhà ở hòn đảo kỳ lạ này đều không có vách ngăn từng phòng, họ cũng không xây rào chắn, không xây cửa, tường nhà.

Có rất nhiều hòn đảo kỳ lạ, nhỏ ở Thái Bình Dương, tuy nhiên những nơi được mệnh danh là thiên đường trên mặt đấtthì không nhiều. Samoa là một trong những quốc gia sở hữu phong cảnh đẹp bậc nhất thế giới, cũng là nơi được coi là quốc gia bí ẩn nhất, an ninh nhất thế giới.
Nằm ở phía Tây Nam Thái Bình Dương, quốc gia Samoa độc lập gồm 5 hòn đảo, 2 rạn san hồ ngầm rất lớn, rừng mưa nhiệt đới, cảnh quan ven biển đẹp nguyên sơ và các địa điểm khảo cổ rất có giá trị.
Ghe hon dao ky la, noi dan xay nha chi moi mai
Người dân ở Samoa vô cùng chất phác, nhiệt tình, hiếu khách. Cũng nhờ vậy, quốc gia chưa tới 200.000 dân này mới được nhà văn nổi tiếng người Scotland Stevenson miêu tả rằng đây là một "thiên đường phương Nam".

Mời quý vị xem video: Top 5 hòn đảo nhỏ đẹp nhất Phú Quốc

Theo tìm hiểu, Samoa là một quốc đảo điển hình nhưng cũng là một quốc gia tồn tại nhiều bí ẩn. Một năm 4 mùa, bất kể mùa nào khi đến Samoa, du khách đều có thể cảm nhận được làn gió biển ấm áp.
Cư dân trên đảo gần như không bao giờ ra biển đánh cá. Họ sống trên đảo với tinh thần tự cung tự cấp, có nhiều ăn nhiều, có ít ăn ít, rất vui vẻ, thoải mái.
Ghe hon dao ky la, noi dan xay nha chi moi mai-Hinh-2
Gần đây, sự phát triển mạnh mẽ của ngành du lịch ở Samoa cũng khiến quốc gia nhỏ bé này trở thành một trong những quốc gia có chỉ số hạnh phúc cao nhất thế giới.
Điều thú vị ở Samoa là người dân luôn tin rằng giữa tất cả mọi người không cần có bí mật, vì vậy, các ngôi nhà ở Samoa đều không có vách ngăn từng phòng, họ cũng không xây rào chắn, không xây cửa, thậm chí còn không xây cả tường nhà. Có những ngôi nhà chỉ có nguyên mái để che mưa che nắng.
Ghe hon dao ky la, noi dan xay nha chi moi mai-Hinh-3
Có thể thấy được, người dân Samoa không hề sợ trộm cắp, cũng không hề sợ gặp nguy hiểm. Họ tin tưởng tuyệt đối vào nhau.
Những du khách đến Samoa đều vô cùng ngạc nhiên khi nhìn thấy những ngôi nhà kỳ lạ. Tất cả đều cho rằng, hiện nay trên thế giới còn có một vùng đất thanh tịnh, thuần khiết như Samoa, thực sự rất khó thấy được.
Kiều Dụ

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận