Ghê rợn con đường chết chóc khiến tài xế nín thở đi qua

Ghê rợn con đường chết chóc khiến tài xế nín thở đi qua

(Kiến Thức) - Tuy có tầm quan trọng không kém bất cứ con đường nào nhưng Zojila Pass lại được xây dựng trên rìa vách đá cao 3528 mét so với mực nước biển. Con đường chết chóc chỉ rộng không đầy 10m, nơi hẹp nhất 3m, không có rào chắn an toàn.

Để tạo điều kiện thuận lợi cho kinh tế phát triển, giao thương thuận lợi, rất nhiều quốc gia chú trọng phát triển giao thông, kiến tạo nên những con đường rộng lớn, thuận lợi cho việc di chuyển cùng nhiều hạ tầng cơ sở khác.
Thế nhưng, tại Ấn Độ, có một con đường chết chóc được xây dựng trên rìa vách đá, không hề có lan can bảo vệ, khiến nhiều tài xế lão luyện đi qua đây không khỏi đau tim.
Theo thông tin đăng tải, con đường này có tên là Zojila Pass, nằm ở cửa đèo Jammu-Kashmir. Đây là một trong những con đường quan trọng, nối liền những khu vực dân cư.
Tuy có tầm quan trọng không kém bất cứ con đường nào nhưng Zojila Pass lại được xây dựng trên rìa vách đá cao 3528 mét so với mực nước biển. Chỉ rộng không đầy 10m, nơi hẹp nhất chỉ có 3m, lại không có rào chắn an toàn, con đường Zojila Pass thực sự vô cùng nguy hiểm.
Ghe ron con duong chet choc khien tai xe nin tho di qua
Không chỉ có thế, người dân địa phương chăn nuôi gia súc thường xuyên lùa vật nuôi qua đường, gây khó khăn trong việc di chuyển.

Mời quý vị xem video: Cửa ngõ thủ đô thành con đường đau khổ vì ùn tắc triền miên. Nguồn video: Zing News

Nhiều người có dịp đi qua Zojila Pass cho biết, việc lái xe qua con đường này thực sự là một thử thách cực lớn cho những lái xe. Để vượt qua con đường này một cách an toàn, các tài xế giàu kinh nghiệm cũng phải tập trung cao độ. Nếu không cẩn thận, cả chiếc xe sẽ lao xuống đáy vực.
Bên cạnh đó, biến đổi khí hậu có tác động rất lớn đến con đường tử thần này. Khi mùa mưa đến, con đường trở nên lầy lội, gây khó khăn cho các phương tiện đi qua đây.
Mùa đông thì sẽ có rất nhiều tuyết, trơn trượt, cực khó đi. Để tránh tình trạng tai nạn ngoài ý muốn phát sinh, thông thường vào mùa đông, con đường Zojila Pass sẽ bị đóng cửa 2 tháng.
Kiều Dụ (Theo CNT)

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận