Giải mã bí ẩn về vật thể dị thường dưới đáy biển Baltic

Giải mã bí ẩn về vật thể dị thường dưới đáy biển Baltic

Một nhà nghiên cứu mới đây đưa ra giả thiết vật thể dị thường dưới biển Baltic có thể là cấu trúc được hình thành trong thời Kỷ băng hà cách đây hàng ngàn năm.

Năm 2011, Ocean X, nhóm thợ săn kho báu Thụy Điển, đã phát hiện ra vật thể dị thường dưới đáy biển Baltic. Nó có bề ngoài giống chiếc phi thuyền khổng lồ trong bộ phim khoa học viễn tưởng “Chiến tranh giữa các vì sao” . Nhóm Ocean X cho biết hình ảnh ghi được từ thiết bị sonar cho thấy một vật thể có đặc điểm dị thường hình tròn, đường kính 60 m, với các đặc điểm trông giống như đường dốc, cầu thang và các cấu trúc nhân tạo khác. Bản thân Ocean X vẫn còn hoang mang trước phát hiện của họ.
Peter Lindberg, thành viên của Ocean X, cho biết: “Phương tiện truyền thông đưa ra các suy đoán về vật thể lạ này, từ việc nó có thể là một UFO hay là tàu không gian của Nga”. Một số người lại cho rằng vật thể chỉ là một sản phẩm của tự nhiên, hình thành do các biến đổi địa chất và tác động bào mòn của nước biển.
Giai ma bi an ve vat the di thuong duoi day bien Baltic
Hình ảnh vật thể dị thường dưới đáy biển Baltic. 
“Những gì chúng ta biết vào thời điểm này là kích thước và hình dạng của nó. Dựa trên hình ảnh sóng siêu âm có thể thấy có một cái đuôi lủng lẳng gắn với vật thể dị thường hình trụ khoảng 1.158 m trên đáy biển. Chúng tôi không thể nói rõ nó xuất hiện ở biển Baltic từ khi nào, hay nó được đặt dưới biển hay là một hiện tượng tự nhiên”, nhóm Ocean X cho hay.
Nhóm đã quay lại khu vực phát hiện vật thể dị thường này nhưng bị không thể ghi lại hình ảnh rõ nét hơn bởi bất kể thứ gì có điện như điện thoại vệ tinh đều ngừng hoạt động khi tiến gần nó.
Mới đây, các nhà nghiên cứu từ các nhà khoa học tại Đại học Stockholm (Thụy Điển) cho biết họ đã chứng minh được rằng vật thể lạ dưới biển Baltic thực chất là những gì còn sót lại từ các dòng sông băng trong thời Kỷ băng hà.
Volker Brüchert, Phó giáo sư địa chất tại Đại học Stockholm, nói: “Tôi đã rất ngạc nhiên bởi trong lúc nghiên cứu tài liệu tôi tìm thấy một hòn đá đen tuyệt đẹp có thể là một tảng đá núi lửa. Giả thuyết của tôi là cấu trúc này được hình thành trong thời Kỷ băng hà cách đây hàng ngàn năm. Bởi vì toàn bộ vùng phía bắc của biển Baltic chịu ảnh hưởng nặng nề của quá trình băng tan, cả thực thể và mẫu đá có thể đã được tạo thành trong quá trình băng hình thành và tan”.
Dù đưa ra nhận định trên, ông Brüchert cũng không loại trừ khả năng những mẫu vật thu thập được có thể đang che phủ một thứ gì đó bên dưới - một vật gì đó nhân tạo. Nhóm Ocean X tin rằng, đây cũng là một trường hợp có thể xảy ra. Nhóm Ocean X muốn quay trở lại khu vực phát hiện dị vật và tìm thêm bằng chứng dù hoạt động này là không dễ dàng.
Theo Bích Kiên/Saostar

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận