Giải mã bộ áo giáp huyền thoại của samurai Nhật Bản

Giải mã bộ áo giáp huyền thoại của samurai Nhật Bản

Samurai Nhật Bản nổi tiếng thế giới với nghệ thuật, kĩ năng chiến đấu hoàn hảo, trung thành tuyệt đối và đặt danh dự lên hàng đầu. Góp phần làm nên tên tuổi của samurai là bộ áo giáp huyền thoại.

Một trong những vật bất ly thân của các chiến binh samurai Nhật Bản là bộ áo giáp. Bộ áo giáp của samurai gồm áo giáp và mặt nạ. Chúng được các chiến binh samurai sử dụng để bảo vệ người mặc. Đặc biệt, bộ áo giáp còn giúp samuari gây sức ép tâm lý lên đối thủ.

Áo giáp che gần như toàn thân samurai.
Áo giáp che gần như toàn thân samurai.

Các chuyên gia đã tiến hành điều tra, nghiên cứu về áo giáp của chiến binh samurai và khám phá được nhiều điều thú vị.

Cụ thể, bộ áo giáp của samurai được làm từ sắt, viền lụa, da hoẵng và đồng mạ vàng. Thỉnh thoảng, áo giáp của samurai được gắn thêm các đồ trang trí nhiều màu lên áo giáp.

Áo giáp che gần như toàn thân samurai, bao gồm cả những bộ phận trên cơ thể như tay, xương chậu, bắp chân và bàn chân. Theo ước tính, bộ áo giáp của samurai nặng khoảng 18kg. Do bộ áo giáp của samurai được chế tác khá công phu nên thường mất tới vài tháng mới hoàn thành.

Mặt nạ của samurai cũng đóng vai trò quan trọng trong bộ áo giáp. Trên thực tế, chúng được làm ra để tránh chấn thương vùng đầu cũng như dùng để đe đọa, uy hiếp tinh thần kẻ thù khi chiến đấu. Do vậy, mặt nạ của samurai thường mang gương mặt ma quỷ với râu ria làm từ lông bờm ngựa.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận