Giật mình nghi thức tang lễ kỳ lạ của tinh tinh

Giật mình nghi thức tang lễ kỳ lạ của tinh tinh

Loài người phải giật mình khi chứng kiến nghi thức tinh tinh cái đánh răng cho đứa con đã chết bằng một cọng cỏ ở trại Chimfunshi, Zambia.

Nghiên cứu từ các nhà khoa học thuộc Đại học St Andrews cho thấy ngoài con người, tinh tinh là động vật có tình thương yêu đồng loại sâu sắc nhất.
Mới đây, hình ảnh con tinh tinh cái Noel sống trong trại động vật hoang dã Chimfunshi tại Zambia chăm sóc cẩn thận xác tinh tinh con khiến ai cũng cảm động.
Giat minh nghi thuc tang le ky la cua tinh tinh
Nghi thức tinh tinh cái đánh răng cho đứa con đã chết bằng một cọng cỏ ở trại Chimfunshi, Zambia. 
Theo người quản lý, tới thời điểm hiện tại Noel đã 33 tuổi, được đưa vào trại Chimfunshi khi mới 14 tuổi. Tinh tinh cái đã nhận nuôi Thomas - chú tinh tinh 9 tuổi vì mẹ qua đời 4 năm trước. Các nhà khoa học cho biết Thomas chết vì nhiễm trùng phổi do virus.
Noel tiếp cận xác của Thomas, ngồi xuống và xoay người tìm một cọng cỏ cứng. Tinh tinh cái dùng tay mở miệng Thomas và nhẹ nhàng dùng cọng cỏ đánh sạch từng kẽ răng cho Thomas.
Giat minh nghi thuc tang le ky la cua tinh tinh-Hinh-2
Tinh tinh cái dùng tay mở miệng Thomas và nhẹ nhàng dùng cọng cỏ đánh sạch từng kẽ răng cho Thomas. 
Ông Edwin van Leeuwen, tác giả chính của nghiên cứu cho hay: “Báo cáo chỉ ra rằng không chỉ con người mà các loài động vật khác đều có tình thương bao la”.
Theo các chuyên gia việc làm của Noel cho thấy tinh tinh nâng niu và tôn trọng xác đồng loại của mình. Hành động này có thể làm sáng tỏ về nguồn gốc nghi thức tang lễ của con người ngày nay.
Nhà khoa học Thibaud Gruber của Đại học Geneva nhận định có nhiều bí ẩn trong việc thực hiện nghi lễ chải sạch răng của tinh tinh. Chắc hẳn chúng nhận thức được ý nghĩ cái chết và hành động thể hiện tình cảm giữa hai con tinh tinh.
Theo Thanh Hường/VTC News

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận