Hàng chục con chuột túi chết bí ẩn ở Australia

Hàng chục con chuột túi chết bí ẩn ở Australia

37 con chuột túi Wallaby, loài động vật giống Kangaroo nhưng nhỏ hơn, đã chết một cách bí ẩn ở phía bắc Australia trong thời gian vừa qua, khiến mọi người đau đầu tìm lời giải.

Hàng chục cái xác của những con chuột túi Wallaby nằm la liệt trên bãi cỏ, chân của chúng xoắn lại vào nhau, New York Times mô tả. Có vẻ như không con nào còn sống sót, cho đến khi Shai Ager phát hiện cái gì đó động đậy.

Đó là một con non, chỉ vừa đủ lớn để nhảy. Nó đang cố gắng để chui vào cái túi của người mẹ đã chết.

Sáng hôm sau, cũng ở cánh đồng đó, một địa điểm nằm gần thành phố Cairns, cô Ager - nhà sinh vật học - cùng với một số tình nguyện viên cứu hộ động vật, tìm thấy thêm 3 con chuột túi Wallaby nữa. Chúng vẫn còn sống.

Nhưng chính xác hơn thì chúng sắp chết.

"Chúng sùi bọt ở mép. Tôi ngồi đó với chúng cho đến khi chúng chết", New York Times dẫn lời cô Ager kể lại.

Hàng chục con chuột túi Wallaby đã chết một cách bí ẩn ở thành phố Cairns, Australia trong tuần qua.
Hàng chục con chuột túi Wallaby đã chết một cách bí ẩn ở thành phố Cairns, Australia trong tuần qua. (Ảnh: Shai Ager).

Ai hoặc cái gì đã giết những con vật này vẫn là một câu hỏi chưa có lời giải đáp, nhưng số lượng những con chuột túi Wallaby chết ở khu vực này đã lên tới 37. Những người cứu hộ bắt đầu cho rằng nguyên nhân có thể đến từ một ý đồ xấu nào đó. Cơ quan chức năng địa phương đang điều tra và một bản báo cáo về khả năng nhiễm độc sẽ được công bố trong những ngày tới.

Cùng lúc, những người cứu hộ như Shai Ager đang tiến hành cuộc điều tra của riêng mình, và mọi dấu hiệu đều chỉ tới loài vật nằm ở trên đỉnh của chuỗi thức ăn.

Hồi tháng 1/2018, cũng tại khu vực này, 17 con chuột túi Wallaby đã bị giết hại trong vòng 2 ngày, cảnh sát cho biết ít nhất 5 con đã bị bắn bởi súng ngắm.

Một số những con chuột túi chết lần này có mắt trắng đục, dấu hiệu cho thấy chúng có thể bị đầu độc.

Nhiều người dân coi những con Wallaby này là động vật gây hại như chuột, vì vậy họ thường xua đuổi chúng. Sân bóng, nơi phát hiện xác những con chuột túi xấu số, được quây bởi một hàng rào một chiều, giúp cho những con vật này có thể thoát ra nếu chẳng may chúng lọt vào trong.

Tuần trước, hàng rào đã bị phá hủy và cả đàn chuột túi tới đây tắm nắng. Vì vậy có giả thiết cho rằng ai đó đã chủ động phá hủy hàng rào rồi đầu độc những con vật này.

Cô Ager cho biết nhà chức trách cũng đang điều tra theo hướng một bệnh dịch bí ẩn đã cướp đi mạng sống của những con chuột túi.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận