Hàng trăm con vẹt rơi xuống đường phố Australia

Hàng trăm con vẹt rơi xuống đường phố Australia

Xác vẹt mào la liệt trên một khu phố ở Australia trong khi nhà chức trách chưa tìm ra nguyên nhân.

Khoảng 200 con vẹt mào Galah chết ở thị trấn Burra thuộc bang South Australia, Australia, thúc đẩy Cơ quan Môi trường và Nước sạch của bang và hội đồng địa phương tiến hành điều tra. Những con chim chết bắt đầu xuất hiện từ hôm 18/7 với số lượng ngày càng tăng. Chúng trông có vẻ khỏe mạnh và không gặp phải tình trạng ăn no căng, theo Strange Sounds.

Xác vẹt mào được nhà chức trách thu gom.
Xác vẹt mào được nhà chức trách thu gom. (Ảnh: Facebook).

Điều phối viên cứu hộ và chăm sóc động vật Ruth Norris cho biết rất khó xác định chính xác nguyên nhân gây ra cái chết của vẹt mào Galah. "Chúng tôi băn khoăn không biết có ai đầu độc chúng hay không như dùng phân bón hoặc chất độc. Tất cả đều là vẹt trưởng thành và khỏe mạnh", Norris nói.

Xác vẹt được tìm thấy ở khu vực nhỏ xung quanh tòa án và sở cảnh sát trên phố Sancreed, nơi vẹt mào Galah tập trung đông. Theo Norris, khả năng lũ vẹt chết vì ăn quá no hạt giống nảy mầm ở các trang trại địa phương rất khó xảy ra vì nếu vậy, số chim chết sẽ rải rác ở khu vực rộng lớn hơn.

Kết quả khám nghiệm hé lộ có rất ít hạt giống trong bụng vẹt. "Tình trạng cơ thể chúng nguyên vẹn, do đó đây không phải do tác động từ thời tiết hay dịch bệnh", Norris chia sẻ.

Vẹt mào Galah không phải loài được bảo vệ ở bang South Australia, nhưng quy định của bang chỉ cho phép giết chúng bằng cách bắn súng. David Stevenson, chủ tịch hội đồng địa phương, cho biết họ đã gửi một số con vẹt tới văn phòng của Cơ quan Tài nguyên Thiên nhiên tại Clare để điều tra.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận