Hành tinh khổng lồ áp sát Trái đất, khoe 4 mặt trăng

Hành tinh khổng lồ áp sát Trái đất, khoe 4 mặt trăng

Người Trái đất sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng gã khổng lồ khí của Hệ Mặt trời cùng các mặt trăng sự sống, mặt trăng núi lửa danh tiếng của nó… trong tháng 6 này.

Theo NASA, vào ngày 10/6 sắp tới, sao Mộc – hành tinh to lớn nhất của Hệ Mặt trời – sẽ nằm vào vị trí thẳng hàng với mặt trời và Trái đất, cũng là điểm gần Trái đất nhất trên quỹ đạo của nó. Vì vậy, con người có thể dễ dàng quan sát nó bằng mắt thường trên bầu trời không chỉ ngày 10/6 mà là suốt tháng.

Đặc biệt hơn, hành tinh được mô tả là đẹp như tranh, nổi tiếng với số vệ tinh đông đúc này sẽ trình diễn ít nhất 4 trong số 67 mặt trăng của nó dưới con mắt người Trái đất. Và do khoảng cách cực gần, bạn cũng không cần đến kính viễn vọng: chỉ một cái ống nhòm thông thường là đủ.

Sao Mộc với những siêu bão tạo nên họa tiết tuyệt đẹp như tranh Van Gogh khi quan sát từ tàu vũ trụ Juno
Sao Mộc với những siêu bão tạo nên họa tiết tuyệt đẹp như tranh Van Gogh khi quan sát từ tàu vũ trụ Juno - (ảnh: NASA).

4 mặt trăng nói trên cũng là 4 thiên thể quen thuộc với người yêu thiên văn học, do đã được NASA "chăm sóc" kỹ càng thời gian qua và được giới khoa học thế giới nhắc đến trong nhiều nghiên cứu.

"Hành tinh lớn nhất của hệ mặt trời là một viên ngọc sáng chói bằng mắt thường, nhưng trông tuyệt vời qua ống nhòm hoặc kính viễn vọng nhỏ. Nó cho phép bạn phát hiện ra 4 mặt trăng lớn nhất và thậm chí có thể nhìn thoáng qua một dải băng những đám mây bao quanh hành tinh" - NASA nói thêm.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận