Hé lộ chương trình điều tra UFO tuyệt mật của Mỹ

Hé lộ chương trình điều tra UFO tuyệt mật của Mỹ

Lầu Năm Góc từng thực hiện một chương trình bí mật trị giá hàng triệu USD nhằm điều tra các Vật thể Bay Không Xác định .

Theo New York Times, chỉ một số ít quan chức biết tới chương trình này. Nó được cho là bắt đầu từ năm 2007 và kéo dài đến năm 2012. Các hồ sơ mà tờ báo này tập hợp từ chương trình mô tả những loại máy bay tốc độ nhanh kỳ lạ và các vật thể lơ lửng trên không.
Người nghĩ ý tưởng về chương trình có tên gọi Chương trình Xác định Mối đe dọa Hàng không Tiên tiến là ông Harry Reid, một thượng nghị sĩ về hưu của đảng Dân chủ và từng là lãnh đạo phe đa số vào giai đoạn trên.
He lo chuong trinh dieu tra UFO tuyet mat cua My
 Ảnh đồ họa:nydailynews.
Trả lời phỏng vấn tờ New York Times, ông Reid nói: "Tôi không cảm thấy xấu hổ hoặc tiếc nuối vì thực hiện chương trình này. Tôi đã làm một điều mà chưa từng có ai thực hiện trước đó".
Các báo cáo về người ngoài hành tinh đến nay vẫn chưa có ai xác thực. Tuy nhiên, ông Robert Bigelow làm việc cho NASA, đồng thời liên quan đến chương trình trên, từng nói rằng ông tin chắc người ngoài hành tinh có tồn tại và UFO từng ghé thăm Trái đất.

Mời quý vị xem video: Thụy Sỹ mở lớp dạy ngôn ngữ của người ngoài hành tinh

Các quan chức làm việc trong chương trình từng nghiên cứu một số video về cuộc chạm trán giữa máy bay chiến đấu F/A-18F của Hải quân Mỹ và một vật thể không xác định vào năm 2004.
Theo tờ The New York Times, vào tháng 11/2004, hai phi công David Fravor và Jim Slaight lái 2 chiếc chiến đấu cơ F/A-18F tham gia một sứ mệnh huấn luyện ở Thái Bình Dương. Trong quá trình bay, 2 máy bay gặp một vật thể lạ có kích thước như máy bay dân dụng, dài khoảng 12 m, hình bầu dục, màu trắng, không có cánh hay cánh quạt.
Không rõ vật thể này là gì nhưng tốc độ của nó cực kỳ đáng gờm. Hai chiến đấu cơ lúc đó đang bay đến một điểm cách xa 96 km, nhưng khi họ còn cách 64 km thì vật thể trên đã xuất hiện tại điểm đích trong vòng chưa đầy 1 phút. Khi 2 chiếc F/A-18F đến được đó thì vật thể đã biến mất.
Theo lời kể của các phi công, họ chưa từng thấy vật thể nào tương tự như vậy. Đây được coi là một dấu mốc để các chuyên gia Mỹ nghiên cứu trong chương trình trên.
Theo Gia Bảo/Đời sống & Pháp luậ

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận