Hệ thống Hyperloop phủ sóng toàn cầu vào 10 năm nữa?

Hệ thống Hyperloop phủ sóng toàn cầu vào 10 năm nữa?

"Trong 10 năm tới sẽ có một mạng lưới Hyperloop phát triển trên toàn thế giới. Đó là tầm nhìn và mục tiêu của Hyperloop One. Hy vọng rằng trong thời gian năm năm, những hệ thống đầu tiên sẽ thực sự đi vào hoạt động", Shervin Pishevar, đồng sáng lập và là Chủ tịch của Hyperloop One cho biết.

Hệ thống Hyperloop phủ sóng toàn cầu vào 10 năm nữa?

Theo Tech Insider, tuy mục tiêu đề ra của Hyperloop One có vẻ bất khả thi nhưng công ty này đã tạo ra một số tiến bộ đáng kể để đưa hệ thống của mình trở thành hiện thực. Cụ thể, vào thứ Tư vừa qua, lần đầu tiên Hyperloop One công khai thử nghiệm công nghệ động cơ đẩy sẽ được sử dụng trong một hệ thống với quy mô toàn diện vào cuối năm nay. Trong thử nghiệm, khung trượt gắn động cơ đẩy đã hoàn thành quãng đường dài hơn 800m chỉ trong vòng 2 giây với vận tốc đạt trên 180 km/giờ.

Thử nghiệm đã không đạt được mục tiêu ban đầu của công ty là khoảng 480 km/giờ, mặc dù vậy đây vẫn là một thử nghiệm đầy ấn tượng. Đặc biệt là khi xem xét thực tế rằng Hyperloop One đã có thể xây dựng đường ray chỉ trong năm tháng ngắn ngủi và chuẩn bị công nghệ sẵn sàng để thử nghiệm trong thời gian đó. Và công ty này vẫn đang có kế hoạch thúc đẩy tiến độ dự án nhanh hơn nữa trong tương lai.

Hệ thống Hyperloop phủ sóng toàn cầu vào 10 năm nữa?

Trong năm tới, Hyperloop One có mục tiêu hoàn thành một đường ray dài 3.2 km tại điểm thử nghiệm ở Bắc Las Vegas. Đường ray này được gọi là "Devloop" và nó sẽ cho phép công ty kiểm tra sự vận hành của tàu trong đường ống ở tốc độ hàng trăm km một giờ. Pishevar cho biết thêm: "Đến cuối năm nay, chúng ta sẽ được chứng kiến phiên bản đầy đủ của Hyperloop và Devloop, một lần nữa tại Nevada".

Trong 5 năm, Hyperloop One có kế hoạch hoàn thiện việc sản xuất mạng lưới đầu tiên ở quy mô toàn diện. Tuy nhiên địa điểm cho hệ thống này vẫn chưa được xác định và có khả năng là nó sẽ không nằm ở Mỹ. "Từ góc độ pháp lý và chính phủ, nhiều khả năng hệ thống này sẽ có thể phát triển tại khắp các quốc gia trên thế giới", Pishevar chia sẻ.

Tuy nhiên, ông cho biết công ty có thể sẽ xây dựng hệ thống đầu tiên của mình ở nơi khác nhưng vẫn không loại trừ khả năng Hyperloop một ngày nào đó cũng sẽ có mặt ở Mỹ. "Mỹ và các quốc gia khác đang có một sự lạc quan đáng kinh ngạc đối với Hyperloop. Mọi người rất hứng thú với dự án này và nó thực sự có khả năng biến giấc mơ của họ thành sự thật".

Nông Thanh Huyền

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận