Hình phạt quất roi ở Singapore thực hiện như thế nào?

Hình phạt quất roi ở Singapore thực hiện như thế nào?

Các chuyên gia nói hình phạt quất roi kiểu Singapore khiến cho người ta không dám phạm tội nữa. Vậy hình phạt quất roi của Singapore được thực hiện thế nào?

Theo báo Anh Guardian, từ trường hợp Yuen, một học sinh người Luân Đôn, cũng là một DJ, bị phạt 24 roi vì phạm tội liên quan đến ma tuý, mà những người dân Anh nói riêng và người sống ngoài Singapore biết được nhiều hơn về hình phạt roi của quốc đảo này.

Mô tả phạm nhân bị phạt roi  và roi dùng để trừng phạt phạm nhân.
Mô tả phạm nhân bị phạt roi và roi dùng để trừng phạt phạm nhân.

Đánh roi là một hình phạt được người Anh áp dụng đầu tiên khi đô hộ Singapore và đến nay vẫn áp dụng cho nhiều loại tội phạm, từ hãm hiếp, cướp bóc, phá hoại đến quá hạn thị thực với hơn 30 tội danh. Trong khoảng thời gian từ tháng 1 đến tháng 10/2016, các tòa án ở Singapore đã tuyên án phạt đánh roi 1.257 người; trong đó 987 án đã được thực hiện trong thời gian đó.

Đánh roi chỉ được thực hiện đối với người vi phạm là đàn ông độ tuổi từ 18 đến 50. Một cây gậy dài 1,2m đường kính khoảng 1,2cm được sử dụng. Nó đã được ngâm nước để tránh bị toác ra và được sát trùng. Những người đã bị phạt đánh roi đều nói rằng rất đau, đau dữ dội: rách da, túa máu mông.

Mô tả về một trận phạt đánh roi như sau: người đàn ông vi phạm bị lột trần, trói tay và mắt cá chân ở tư thế giang ra và úp vào một chiếc thang gỗ. Sau đó, anh ta bị "khoá" vào thang bằng một tấm vải bố chỉ để lộ phần mông để tránh làm tổn thương những vùng trên mông. Những người thực thi khi đã chắc chắn phạm nhân không nhúc nhích gì được, bắt đầu ra hiệu lệnh quất roi. Một cai ngục to cao, cầm cây roi giơ lên cao và giáng xuống. Tiếng roi quất vào mông đen đét. Không phải quất liên tục mà cứ cách 10 giây có một hiệu lệnh và roi giáng xuống. Da mông rách ra và bắt đầu túa máu.


Video trừng phạt bằng roi ở Singapore (hình ảnh khủng khiếp, có thể bạn không nên xem).

Những người chỉ trích hình phạt này - cho là man rợ - đã mô tả đánh roi khiến da và thịt bay lên, theo New York Times. Tuy nhiên, Cục Nhà tù Singapore  phủ nhận thông tin này, nói rằng nó có thể để lại "vết bầm tím và dấu vết". Các bác sĩ cũng kiểm tra tù nhân trước và sau khi bị đánh để đảm bảo anh ta phù hợp với hình phạt này.

Các tù nhân đã bị đánh roi nói rằng những vết sẹo để lại trên thân thể vĩnh viễn, và nhiều người bị sốc vì cơn đau dữ dội. Họ cũng thừa nhận đây là cú sốc lâu dài và khi đã bị phạt roi rồi thì không bao giờ dám phạm luật thêm lần nào nữa.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận