Hổ dữ ăn thịt người vùng Pandharkawad bị bắn hạ

Hổ dữ ăn thịt người vùng Pandharkawad bị bắn hạ

Các nhà chức trách Ấn Độ đã từng có ý tưởng dùng nước hoa Calvin Klein Obsession để dụ con hổ ăn thịt người ở vùng vùng Pandharkawad.

Các quan chức Ấn Độ cho biết con hổ dữ ăn thịt người với hơn một chục nạn nhân trong hai năm đã bị bắn hạ.
Một trong những cuộc săn lùng hổ nổi bật nhất của Ấn Độ trong nhiều thập niên đã kết thúc khi con hổ dữ được thợ săn gọi là T-1 và những người yêu động vật hoang dã gọi là Avni đã bị bắn hạ trong vùng rừng rậm của bang Maharashtra.
Ho du an thit nguoi vung Pandharkawad bi ban ha
Một nhóm gồm hơn 150 người đã bỏ ra hàng tháng để tìm kiếm T-1, sử dụng dù lượn và hàng chục camera hồng ngoại để hỗ trợ cho các tay thiện xạ cưỡi trên lưng voi săn hổ mà không có kết quả.
Tòa án tối cao của Ấn Độ đã ban hành lệnh săn lùng T-1 vì đã gây ra cái chết của 13 nạn nhân kể từ tháng 6 đến tháng 9 năm 2016. Họ cho phép giết chết nếu không thể bắn thuốc mê để bắt sống. Hàng loạt nhà hoạt động vì động vật đã xin kháng án và xin hủy “án tử hình” này.
T-1 ban đầu được báo cáo là đã bị bắn chết bởi Asghar Ali Khan, con trai của thợ săn nổi tiếng nhất Ấn Độ Nawab Shafath Ali Khan. Ban đầu người ta dự định để ông Nawab dẫn đầu cuộc săn nhưng ông lại không có mặt vào hôm đó. Xác của con hổ này đã được đưa đến sở thú ở thành phố Nagpur để khám nghiệm pháp y.
T1 tấn công nạn nhân đầu tiên của mình vào tháng 6/2016 và người ta đã tìm thấy xác của cô trong một cánh đồng bông. Kể từ đó hầu hết những người chết là những người đàn ông đang chăn nuôi gia súc.
Các kiểm lâm viên đã tận dụng mọi nguồn lực có thể để bắt con vật, và lúc tuyệt vọng nhất đã có ý kiến đề nghị sử dụng chai nước hoa Obsession của Calvin Klein để nhử hổ.
Theo BẢO TUẤN/Tiền Phong

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận