Hồ nước phát ra âm thanh quái dị nghe “sởn gai ốc“

Hồ nước phát ra âm thanh quái dị nghe “sởn gai ốc“

Âm thanh quái dị nghe như tiếng người ngoài hành tinh phát ra bên dưới hồ nước đóng băng ở Siberia. Lý giải về âm thanh kỳ lạ dưới hồ nước đóng băng, các chuyên gia nhận định, thực chất đó là một hiện tượng thiên nhiên.

Mới đây, nhiếp ảnh gia người Nga Svetlana Kuzina đến thăm dãy núi Altai, chụp hình bầu trời đêm ở hồ Ak-kem thì bất ngờ nghe thấy những âm thanh quái dị phát ra từ phía dưới hồ nước đóng băng.
Khi nhiếp ảnh gia bước đi trên nền mặt băng lạnh, tiếng ồn ào ám ảnh bất thường phát ra liên tục.
Hồ nước phát ra âm thanh quái dị nghe “sởn gai ốc“
 Khí hậu lạnh khiến mặt hồ đóng băng
Mô tả về những âm thanh lạ kỳ, cô cho biết: “Những tiếng ồn khiến tôi thấy sởn gai ốc như tiếng người ngoài hành tinh vậy. Đôi lúc tôi có cảm giác mình đang nói chuyện với sinh vật ngoài trái đất”.
Mời quý độc giả xem video: Hồ nước sôi quanh năm có một không hai thế giới
Tiếng động kỳ quái xuất hiện với tần suất nhiều hơn, thay đổi không ngừng, từ thấp đến cao, thậm chí còn gần giống với giọng của cá voi. Vào thời gian ban ngày, âm thanh phát lên to, rõ hơn.
Hồ nước phát ra âm thanh quái dị nghe “sởn gai ốc“
 Mặt hồ đóng băng, nơi phát ra âm thanh bí ẩn.
Lý giải về âm thanh kỳ lạ như tiếng người ngoài hành tinh dưới hồ nước đóng băng, các chuyên gia cho hay, thực chất đó là do băng giãn nở đột ngột.
Ngoài ra, nhiệt độ ban ngày chênh lệch với ban đêm được cho là lý do khiến âm thanh của mỗi lúc một khác với tần số cao thấp khác nhau.
Lưu Thoa (theo Siberian Times)

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận