Hổ vằn lặn lội hàng trăm km để tìm bạn tình

Hổ vằn lặn lội hàng trăm km để tìm bạn tình

(Kiến Thức) - Thông qua những camera ẩn được đặt trong một khu rừng ở Đông Nam Á, các nhà quan sát ghi lại được những hình ảnh thú vị về hành trình tìm bạn tình của một con hổ vằn hoang dã.

Mang số hiệu 197F, con hổ vằn cái hoang dã đã tự mình sinh tồn trong suốt 4 năm kể từ khi rời bỏ lãnh thổ được bảo vệ.
Hiện con hổ đang ở trong độ tuổi sinh sản chín muồi và có sức khỏe tốt, tuy nhiên, nó hoàn toàn cô độc.
Ho van lan loi hang tram km de tim ban tinh
Sự thật cho thấy, chỉ còn khoảng 3900 con hổ vằn hoang dã còn tồn tại trong tự nhiên. Những kẻ săn trộm không ngừng săn giết loài hổ vằn để lấy da, lấy xương, lấy thịt của chúng.

Mời quý vị xem video: Thích thú những hình ảnh động vật vui nhộn

Cộng với việc con người liên tục phá hủy và phân mảnh môi trường sống của những loài động vật hoang dã, những động vật săn mồi đỉnh cao như hổ vằn cũng gặp phải vô vàn khó khăn trong việc sinh tồn, sinh sản và phát triển.
Ho van lan loi hang tram km de tim ban tinh-Hinh-2
Theo một quan sát viên, con hổ mang số hiệu 197F đã đi lang thang hơn 120km, qua nhiều đoạn đường dài trong rừng rậm. Một cách tài tình, nó né tránh được những kẻ săn trộm, những cái bẫy và nhiều mối đe dọa khác.
Trong khi di chuyển, con hổ cái tội nghiệp thi thoảng vẫn gầm lên buồn bã và không ngừng tìm kiếm bạn đời. Nếu may mắn, con hổ sẽ tìm được bạn đời và đàn con của chúng sẽ nhanh chóng được sinh ra, tiếp nối thế hệ.
Ho van lan loi hang tram km de tim ban tinh-Hinh-3
Hiện những nhà bảo tồn đang cố gắng tổ chức những hoạt động nhằm nâng cao nhận thức của mọi người về việc bảo vệ động vật hoang dã, bảo vệ hệ sinh thái tự nhiên. Đồng thời, họ cũng đang tập hợp để gửi thêm các nguồn lực đến khu vực mà con hổ 197F đang lang thang, giúp nó được an toàn khỏi những kẻ săn trộm và buôn bán động vật hoang dã.
Kiều Dụ (Theo Dodo)

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận