Hoá thạch tiết lộ thông tin sự sống tái sinh trên Trái đất sau khủng long tuyệt chủng

Những hóa thạch được khai quật ở Colorado đang khiến các nhà vô cùng vui mừng vì nó chứa đựng những thông tin quý giá liên quan đến việc sự sống tái sinh sau khi khủng long tuyệt chủng.

Trong sự kiện tuyệt chủng khi một tiểu hành tinh đâm vào Trái đất khoảng 66 triệu năm trước, nó không chỉ đánh dấu sự kết thúc của khủng long, mà còn có cả những sinh vật khổng lồ khác và các loài thực vật.

Những hoá thạch cực hiếm mới được phát hiện.

Hóa thạch của khủng long và các động vật có xương sống khác hiện nay tương đối phổ biến, nhưng chi tiết về những gì đã xảy ra ngay sau cuộc tấn công của tiểu hành tinh đã bị thiếu hụt thông tin.

Con đường từ sự tuyệt chủng hàng loạt cho đến sự gia tăng của động vật có vú và sự xuất hiện của con người vẫn là bí ẩn. Cho đến thời điểm hiện tại, những hoá thạch mới được phát hiện dường như có thể cung cấp câu trả lời cho khoảng thời gian một triệu năm sau cái chết của loài khủng long.

Được phát hiện bởi các nhà khoa học từ Bảo tàng Khoa học & Tự nhiên Denver ở Colorado, hóa thạch lần đầu tiên được xác định vào năm 2016.

Bức màn bí ẩn sau khi khủng long tuyệt diệt đang dần được hé lộ.

Thời điểm đó, tiến sĩ Tyler Lyson là người phụ trách nghiên cứu cổ sinh vật có xương sống tại bảo tàng và là tác giả chính đã bắt đầu săn lùng những tảng đá hình quả trứng và phát hiện ra những điều đặc biệt.

Với sự trợ giúp của tiến sĩ Ian Miller, các nhà nghiên cứu đã phá vỡ các khối đá như bị bê tông hóa và tìm thấy một khối lượng lớn hóa thạch còn sót lại.

Bên trong là hộp sọ của các động vật có vú từ các thế hệ đầu tiên sống sót sau sự kiện tuyệt chủng hàng loạt. Trên thực tế, hầu hết những gì được hiểu từ thời đại này đều dựa trên những mảnh hóa thạch nhỏ, chẳng hạn như những mảnh răng của động vật có vú. Tuy nhiên, lần này thay vào đó, các nhà nghiên cứu tìm thấy hơn một chục hộp sọ.

Kết quả sau thời gian nghiên cứu, gần 1.000 hóa thạch động vật có xương sống đã được thu hồi từ khu vực này, và các hóa thạch tổng thể từ ít nhất 16 loài động vật có vú khác nhau đã được xác định. Chúng bao gồm các loài hoàn toàn mới, cũng như tổ tiên của động vật như lợn ngày nay.

Kết hợp với các hồ sơ thực vật hóa thạch, những hoá thạch là một cửa sổ mới mở toang cánh cửa vào một giai đoạn ít được biết đến trong quá trình phát triển của Trái đất.